Thứ tư, 19/7/2023, 12:00 (GMT+7)

Công chúa và Hoàng tử Thụy Điển chiếm spotlight trong tiệc sinh nhật mẹ

Công chúa Estelle và Hoàng tử Oscar gây chú ý khi hiếm hoi lộ diện trong lễ diễu hành mừng sinh nhật mẹ - Công chúa kế vị ngai vàng Victoria.

Hôm 14/7, Hoàng gia Thụy Điển tổ chức lễ diễu hành mừng sinh nhật tuổi 47 của Công chúa Victoria - người sẽ kế vị ngai vàng tương lai Thụy Điển. Công chúa Victoria cùng chồng - Hoàng thân Daniel - và hai con là Công chúa Estelle và Hoàng tử Oscar ngồi xe ngựa diễu hành quanh thành phố Borgholm trước khi dừng tại Lâu đài Solliden.

Công chúa kế vị Thụy điển cùng chồng và hai con trong tiệc sinh nhật tại Lâu đài Solliden, nơi nghỉ hè của Hoàng gia Thụy Điển. Công chúa Estelle (11 tuổi) và Hoàng tử Oscar (7 tuổi) gây chú ý với nhiều cử chỉ đáng yêu trong lần hiếm hoi xuất hiện trước công chúng.

Công chúa Estelle và Hoàng tử Oscar được cho là lớn bổng sau vài tháng không xuất hiện trước công chúng. Công chúa và Hoàng tử bé mặc trang phục màu trắng và be, đồng điệu với trang phục của mẹ. Cả hai tươi cười chụp ảnh cùng cha mẹ và ông bà ngoại - Vua Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia.

Gia đình Hoàng gia Thụy Điển chụp ảnh mừng sinh nhật Công chúa kế vị Victoria hôm 14/7.

Sau lễ diễu hành bằng xe ngựa, Công chúa Victoria cùng chồng con tham dự buổi hòa nhạc mừng sinh nhật. Công chúa Estelle và Hoàng tử Oscar được ví như bản sao của mẹ với chiếc mũi cao và nụ cười tươi.

Buổi hòa nhạc mừng sinh nhật người kế vị ngai vàng được tổ chức tại sân lâu đài của Borgholm với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Thụy Điển. Trong buổi hòa nhạc, Công chúa kế vị đã trao Giải thưởng Victoria cho vận động viên khúc côn cầu trên băng Erik Karlsson. Ngoài ra, một buổi gây quỹ từ thiện cũng được tổ chức tại buổi hòa nhạc này.

Công chúa Victoria là con cả Vua Carl XVI Gustaf và Hoàng hậu Silvia. Cô trở thành người kế vị ngai vàng năm 1979 sau Luật kế vị sửa đổi được nghị viện thông qua, cho phép con cả là nữ giới được thừa kế ngai vàng. Công chúa còn có hai em là Hoàng tử Alexander và Madeleine - người đã từ bỏ tước vị Công chúa và chuyển đến Mỹ sống cùng chồng.

Sơn Nam (Theo People)
Ảnh: Instagram/Kungahuset

Đánh giá phiên bản mới