Chủ nhật, 6/11/2022, 00:07 (GMT+7)

Công chúa Kako thăm cố đô Nara

Công chúa Kako đến cố đô Nara cuối tháng 10 để đại diện Hoàng gia Nhật Bản tham dự một buổi lễ tại đền thiêng Wakamiya.

Công chúa Kako - con gái thứ hai của Thái tử Fumihito và Thái tử phi Kiko - đại diện Hoàng gia Nhật Bản đến dự buổi lễ "Honden senzasai", đưa vật thờ cúng từ một công trình tạm thời đến chính điện đền Wakamiya ở Nara vào ngày 28/10.

Công chúa Kako dâng một cành cây thiêng tại đền Wakamiya - một trong những ngôi đền Thần đạo Shinto nổi tiếng nhất tỉnh Nara.

Tham dự lễ "Honden senzasai", Công chúa Kako diện váy dài màu xanh ngọc - một trong những trang phục được các thành viên Hoàng gia Nhật Bản mặc trong các dịp lễ trang trọng. Công chúa cũng phục sức thêm găng tay trắng, quạt và đội mũ theo phong cách truyền thống hoàng gia.

Công chúa Kako tham quan khuôn viên đền Wakamiya và trò chuyện với các người đứng đầu Đền Wakamiya Hirotada Kasannoin.

Từ khi chị gái Mako rời hoàng gia tháng 10 năm ngoái, Công chúa Kako đảm nhận thêm nhiều nhiệm vụ hoàng gia do Mako để lại. Công chúa tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường, hỗ trợ trẻ em khuyết tật, các sự kiện thể thao và các sự kiện truyền thống khác.

Trước khi làm lễ tại đải sảnh chính của đền Wakamiya, công chúa Kako đã tham quan khu phức hợp đền Kasugataisha ở Nara vào ngày 28/10.

Công chúa Kako (27 tuổi) hiện là một trong những thành viên hoàng gia được công chúng yêu mến bởi phong cách thanh lịch, dịu dàng cùng tính cách gần gũi và đời tư trong sạch. Khác với chị gái Mako - người công khai bạn trai từ thời đại học và đính hôn năm 26 tuổi, Kako chưa từng công khai mối quan hệ yêu đương.

Sơn Nam
Ảnh: Mainichi

Đánh giá phiên bản mới