Thứ ba, 23/1/2024, 14:00 (GMT+7)

Con gái Đỗ Mạnh Cường được ví như 'ngọc trai đen' trên sàn diễn

Từ cô bé lầm lì ít nói, Linh Đan thành người mẫu nhí tự tin ở tuổi lên 8, được khen có vẻ xinh xắn khác lạ.

Trong chương trình Asian Kids Fashion Week diễn ra gần đây, con gái lớn của Đỗ Mạnh Cường - bé Linh Đan - được bốn nhà thiết kế, thương hiệu chọn trình diễn gồm: NTK Kru-pa-li (Ấn Độ), NTK Andy Chou Thượng Hải, Trung Quốc), NTK Matsukawa Moeka (Nhật Bản) và Hanboknam (Hàn Quốc).

Trên sàn diễn, Linh Đan khoe khả năng trình diễn tự tin, chuyên nghiệp. Cô nhóc biết cách biểu cảm, catwalk để phù hợp với từng bộ sưu tập. Nhiều khán giả khen con gái Đỗ Mạnh Cường có thần thái 'siêu mẫu tương lai'.

Đỗ Mạnh Cường kể, Linh Đan rất háo hức sau buổi diễn. 'Linh Đan tíu tít không ngừng về việc con đã hồi hộp ra sao ở hậu trường nhưng vẫn cố thật tự tin trên sàn diễn. Nhìn lại hành trình thay đổi đáng kinh ngạc của con, tôi hạnh phúc và tự hào', nhà thiết kế nói.

Theo ông bố 10 con, Linh Đan thích catwalk từ nhỏ, từng xuất hiện nhiều lần trên sàn diễn các show SIXDO. Ngoài ra, bé cũng thích nhảy với nhạc sôi động. Gần đây, Đỗ Mạnh Cường cho con theo học lớp trình diễn của đạo diễn catwalk Nguyễn Hưng Phúc.

Nhờ khả năng tiếp thu nhanh nên chỉ sau 4 buổi học, Linh Đan có thể trình diễn tốt. Anh mong con có thêm trải nghiệm để tự tin, bản lĩnh hơn, đồng thời có dáng đi đẹp. 'Việc con có theo đuổi con đường người mẫu sau này hay không với tôi không quan trọng vì tôi tùy thuộc vào mong muốn của con', Đỗ Mạnh Cường chia sẻ.

Linh Đan hiện là học sinh lớp hai. Đỗ Mạnh Cường cho biết điều anh tự hào là Linh Đan và các con đều ham học. Anh cũng luôn nhắc nhở các con về ý nghĩa của việc học.

Trong nhà, Linh Đan có màu da khác biệt, thường được mọi người ví von là 'ngọc trai đen'. Cô bé là con gái lớn nhất trong gia đình, nên cũng sớm được dạy về cách làm chị. Linh Đan có tính cách vui vẻ, hoà đồng dù đôi mắt trông khá buồn.

Sau nhiều năm về sống với Đỗ Mạnh Cường, Linh Đan từ cô bé lầm lì ngày càng dạn dĩ, đôi lần bày trò nghịch phá. Mới 8 tuổi, cô nhóc mặc trang phục của bé 12 tuổi vì có dáng dong dỏng, phát triển nhanh.

Linh Đan là con nuôi thứ tư của Đỗ Mạnh Cường. Trước khi về với anh, cô nhóc theo mẹ lang thang ngoài đường. Thời điểm đó, Linh Đan rất ít nói, có chút bướng bỉnh, bị suy dinh dưỡng. Đỗ Mạnh Cường phải kèm cặp, hướng dẫn con từng chút một. Sau khoảng vài tháng, Linh Đan có tiến bộ rõ rệt, biết nói chuyện nhiều hơn, tăng cân và sống vui vẻ hơn bên cạnh các anh em.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới