Thứ hai, 22/8/2022, 12:00 (GMT+7)

Con gái 20 tuổi của Thiệu Ánh Dương

Thiệu Kiều Lam Ngọc - con gái chung của tài tử nổi tiếng thập niên 1990 Thiệu Ánh Dương và nhà thiết kế Kiều Việt Liên - vừa tròn 20 tuổi, hiện ở Mỹ.

Thiệu Ánh Dương sinh năm 1970. Anh từng là diễn viên nổi tiếng thập niên 1990, cùng thời với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh... Thiệu Ánh Dương được đông đảo khán giả biết đến qua các phim như 'Lưỡi dao' (đóng cặp với Mỹ Duyên), 'Bản tình ca trong đêm', 'Những nẻo đường phù sa', 'Người đẹp Tây Đô'...

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp điện ảnh Thiệu Ánh Dương bất ngờ giải nghệ, chuyển sang học ngành luật và trở thành luật sư. Năm 2001 nam diễn viên kết hôn với nhà thiết kế Kiều Việt Liên và có con gái đầu lòng Thiệu Kiều Lam Ngọc (tên ở nhà là Nu) năm 2002. Sau khi Thiệu Ánh Dương và Kiều Việt Liên ly hôn, con gái chung của họ ở với mẹ nhưng vẫn nhận được sự quan tâm, thăm hỏi thường xuyên của bố.

Trong ảnh, Thiệu Ánh Dương mừng con gái Lam Ngọc tốt nghiệp cấp 3, tháng 6/2020.

Lam Ngọc đón tuổi 20 ở Mỹ, hôm 12/8. Nhà thiết kế Kiều Việt Liên cho biết, con gái chị đang là sinh viên ngành truyền thông một trường đại học tại San Francisco, bang California.

'Năm nay lần đầu con mừng sinh nhật một mình, không có người thân bên cạnh. Tôi đang bận công việc chưa qua Mỹ được. Tôi định cuối năm nay sẽ sang thăm con gái', Kiều Việt Liên nói.

Con gái Thiệu Ánh Dương khoe ảnh chụp hôm 20/8, ở Mỹ.

Nhà thiết kế Kiều Việt Liên trong một lần chụp ảnh studio cùng con gái cưng.

Lam Ngọc từng theo mẹ sang Mỹ sống 10 năm sau đó về Việt Nam khoảng 4 năm, học cấp 3 tại TP HCM. Cô trở lại Mỹ từ đầu năm nay để học tiếp bậc đại học.

Con gái Thiệu Ánh Dương được nhiều người nhận xét ngoại hình xinh xắn, nhiều nét giống mẹ.

Theo Kiều Việt Liên, con gái chị càng lớn tính cách, sở thích càng giống hệt bố. 'Nu hát tốt, yêu thích văn nghệ và các hoạt động tập thể, phong trào giống anh Dương. Hai bố con thỉnh thoảng đàn hát cùng nhau. Tôi khuyến khích con làm kênh YouTube chia sẻ sở thích ca hát nhưng Nu cầu toàn, cứ quay rồi lại xóa, cái nào ưng ý lắm mới chịu đăng', Kiều Việt Liên cho biết.

Thiệu Ánh Dương đệm trống cho con gái hát
 
 

Nhà thiết kế tự hào vì con gái ngoan ngoãn, biết tự chăm sóc bản thân khi một mình ở nước ngoài. Kiều Việt Liên tiết lộ, trước khi lên đường sang Mỹ, Lam Ngọc được bố rủ ra ngoài trò chuyện, tâm sự, dặn dò những điều cần thiết. 'Tính anh Dương kỹ lưỡng, bài bản. Hai bố con vẫn liên lạc đều đặn với nhau', Kiều Việt Liên nói.

Sau ly hôn nhà thiết kế và tài tử phim 'Lưỡi dao' giữ mối quan hệ bạn bè, cùng chăm lo tốt nhất cho con gái chung.

Như các cô gái tuổi đôi mươi khác, Lam Ngọc cũng thích chụp ảnh, ghi lại những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống chia sẻ với bạn bè, người thân. Con gái Thiệu Ánh Dương hào hứng tạo dáng với cây nấm bào ngư to, trông như một đóa hoa trắng.

Cô sinh viên 20 tuổi cao 1,63 m, thỉnh thoảng làm mẫu thể hiện trang phục do mẹ thiết kế.

Lam Ngọc từng diễn mở màn tiết mục giới thiệu sưu tập 'Love 1' của Kiều Việt Liên tại Lễ hội Thời trang Quốc tế Việt Nam, tháng 12/2020.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới