Thứ sáu, 5/11/2021, 12:31 (GMT+7)

Thiệu Ánh Dương sau hơn 20 năm rời showbiz

Diễn viên Thiệu Ánh Dương hiện 51 tuổi, là sếp tại một ngân hàng và đang sống hạnh phúc bên vợ cùng ba con ở Hà Nội.

Thiệu Ánh Dương sinh năm 1970. Anh từng là diễn viên nổi tiếng thập niên 1990, cùng thời với Lý Hùng, Lê Công Tuấn Anh... Thiệu Ánh Dương có vai diễn nhỏ đầu tiên trong phim 'Vị đắng tình yêu' (Lê Công Tuấn Anh đóng chính). Phải đến khi đóng phim điện ảnh 'Lưỡi dao' (đạo diễn Lê Hoàng, diễn cặp với Mỹ Duyên), Thiệu Ánh Dương mới tỏa sáng, trở thành ngôi sao được đông đảo khán giả yêu mến. Anh từng đoạt giải Bông sen vàng cho Nam diễn viên chính xuất sắc tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 11, năm 1996.

Ngoài 'Lưỡi dao', Thiệu Ánh Dương còn ghi dấu ấn với các phim như: 'Bản tình ca trong đêm', 'Những nẻo đường phù sa', 'Người đẹp Tây Đô'...

Trong ảnh là tạo hình của Thiệu Ánh Dương trong phim 'Lưỡi dao', năm 1995.

Thiệu Ánh Dương được người hâm mộ, nhất là khán giả nữ yêu thích bởi ngoại hình điển trai, gương mặt mang nét trẻ thơ. Thỉnh thoảng ngắm lại bức ảnh chụp 26 năm trước, khi đóng vai bộ đội trong phim 'Bản tình ca trong đêm', nam diễn viên cảm thấy bồi hồi.

Thiệu Ánh Dương kể, xem bức ảnh thời trẻ anh mặc đồ bụi bặm đứng tạo dáng trên bãi biển, con gái bảo: 'Bố mặc đồ gì kỳ thế?'. Anh giải thích với con: 'Thời của bố mà mặc như thế người ta gọi là thanh niên sành điệu đó'.

Đang ở đỉnh cao sự nghiệp diễn xuất, Thiệu Ánh Dương quyết định theo học ngành luật và rút dần khỏi làng giải trí. 'Lúc đó tôi xác định, mình cần phải tập trung vào chuyên môn, tạo dựng hình ảnh mới. Đó là hình ảnh của một luật sư. Khách hàng đến với mình không phải vì hâm mộ tôi là diễn viên, mà việc người ta thuê là việc quan trọng, ảnh hưởng đến quyền lợi, đời sống của người ta. Đây là chuyện nghiêm túc chứ không phải chốn giải trí, nên tôi muốn họ nhìn tôi dưới góc độ khác. Và tôi đã từ chối đóng phim dù đó từng là đam mê, ước mơ của tôi', Thiệu Ánh Dương chia sẻ.

Phim 'Những nẻo đường phù sa' phát hành năm 1997 đánh dấu lần cuối cùng Thiệu Ánh Dương xuất hiện trên màn ảnh.

Nam diễn viên cùng các đồng nghiệp cũng nổi tiếng từ thập niên 1990 như Ngọc Hiệp, Quyền Linh... từng xuất hiện trên nhiều tạp chí, ấn phẩm quen thuộc với khán giả, hơn 20 năm trước.

Tài tử 'Lưỡi dao' hiện 51 tuổi, đang là lãnh đạo một ngân hàng. Ngoại hình anh đã có những thay đổi sau nhiều năm rời làng giải trí.

Thiệu Ánh Dương đang có cuộc sống hạnh phúc bên bà xã cũng là một luật sư và ba con nhỏ ở Hà Nội. Anh từng một lần đổ vỡ hôn nhân, có một con gái riêng với vợ cũ là nhà thiết kế Kiều Việt Liên.

Thiệu Ánh Dương được nhiều bạn bè, đồng nghiệp và cấp dưới quý mến vì tính cách giản dị, chân thành.

Ngoài điện ảnh, anh còn đam mê âm nhạc, biết chơi trống và thỉnh thoảng ngẫu hứng hát tặng bạn bè trong các dịp tụ họp thân mật.

Thiệu Ánh Dương vui vẻ hội ngộ bạn học cũ ở buổi họp mặt cựu sinh viên K16 Đại học Luật TP HCM, đầu năm 2021.

Năm 2017, anh gặp lại bạn diễn ăn ý - nghệ sĩ Mỹ Duyên - tại một sự kiện điện ảnh. 26 năm trước, Mỹ Duyên và Thiệu Ánh Dương nổi đình đám khi diễn cặp trong phim điện ảnh 'Lưỡi dao' của đạo diễn Lê Hoàng.

Thiệu Ánh Dương hài lòng với cuộc sống bình lặng hiện tại. Ngoài thời gian dành cho công việc, khi rảnh rỗi anh thích đi câu cá, du lịch cùng vợ con hoặc về quê thăm người thân.

Nam diễn viên cho biết: 'Tôi luôn nhớ về điện ảnh như một khoảng trời xanh tươi đẹp'. Khi được bạn bè, đồng nghiệp cũ rủ rê tái xuất màn ảnh, Thiệu Ánh Dương chỉ cười, nói: 'Tôi được mời đóng phim nhiều lắm nhưng toàn là vai bố cô dâu nên tôi từ chối hết'.

Trung Nguyễn

Đánh giá phiên bản mới