Thứ sáu, 29/9/2023, 18:15 (GMT+7)

'Cô gái chăn trâu' được kỳ vọng đăng quang Miss Universe Vietnam 2023

Nhiều khán giả kỳ vọng người mẫu Hương Ly - thường được gọi với danh xưng 'cô gái chăn trâu' - sẽ giành vương miện Miss Universe Vietnam 2023.

Danh xưng 'cô gái chăn trâu' gắn với Hương Ly vì người đẹp có tuổi thơ gắn bó với công việc này. Thí sinh cho biết đến giờ vẫn không thể quên những ngày cắt cỏ, chăn trâu ngoài đồng. Chân dài cho biết cô tìm được niềm vui, thầm cảm ơn ba mẹ cho mình lao động từ sớm để biết trân quý cuộc sống hiện tại.

Cô là một trong những ứng viên nổi bật, trước chung kết có mặt trong top 5 Người đẹp biển. Thí sinh được nhận xét có thần thái tự tin, vẻ đẹp hợp nhãn quốc tế với làn da nâu, vóc dáng khỏe khoắn. Ở Hương Ly luôn có sự quyết tâm cao, tinh thần chiến binh. Cô cũng quan tâm đến các hoạt động vì xã hội, cộng đồng. Trên các diễn đàn sắc đẹp, cô được người hâm mộ kỳ vọng chiến thắng để trở thành thí sinh Việt Nam dự thi Miss Universe lần thứ 72.

Người đẹp sinh năm 1995 ở Gia Lai, cao 1,76 m, số đo ba vòng 79-62,5-92 cm. Cô là quán quân Vietnam's Next Top Model 2015. Hiện Hương Ly là người mẫu, doanh nhân, giảng viên catwalk.

Hương Ly nói Miss Universe là một trong những đấu trường sắc đẹp khốc liệt nhất hành tinh - nơi cô tin rằng sẽ đại diện cho một thế hệ phụ nữ với những câu chuyện đậm tính biểu tượng lẫn chất nhân văn. 'Đó là lý do lớn nhất khiến tôi luôn chung thủy, theo đuổi mãi giấc mơ này để tìm kiếm cho mình cơ hội được đại diện Việt Nam tại Miss Universe bằng hình mẫu, suy nghĩ và hành động khác biệt. Tôi muốn tạo dấu ấn cho nước nhà trên đấu trường sắc đẹp quốc tế', cô cho biết.

Người đẹp trở lại Miss Universe Vietnam sau ba lần chưa thành công vào các năm 2017 - rút lui với lý do cá nhân, 2019 và 2022 đều dừng ở top 5 chung cuộc. Theo Hương Ly, mẹ không muốn cô tiếp tục thi nhan sắc, chỉ mong con gái sống vui và bình yên, chăm chỉ lao động hàng ngày.

'Năm ngoái, tôi đi thi, mẹ khóc và nói: 'Nếu vất vả quá thì về nhà mẹ nuôi. Nhà mình có gì ăn nấy. Tôi biết hành trình lần này cũng sẽ khiến mẹ suy nghĩ nhiều. Nhưng tôi tin những gì ba mẹ dạy từ nhỏ sẽ là hành trang cho sự tử tế của tôi khi ra đời. Tôi sẽ không xấu hổ bởi những điều mình làm. Tôi xem sự phản đối của mẹ làm động lực cố gắng. Tôi muốn chứng minh cho ba mẹ thấy được sự thành công của mình', cô tâm sự.

Hương Ly thừa nhận bản thân là người dễ bị cảm xúc lấn át lý trí. Đôi khi, cô không biết kiểm soát cảm xúc để phát huy năng lực. Do đó, áp lực với cô hiện tại chính là việc làm sao để có thể điều khiển được trường năng lượng xung quanh, giữ phong độ tốt nhất ở những thời khắc quan trọng. Sau nhiều lần thi nhan sắc, thí sinh thấy mình bình tĩnh, bản lĩnh hơn trong việc truyền đạt thông điệp bản thân hướng tới.

Thời gian qua, ngoài sự chuẩn bị về trang phục và kỹ năng, Hương Ly rèn luyện ngoại ngữ, ứng xử với giáo viên cá nhân. Cô cho rằng khả năng tự kiểm soát cảm xúc là một trong những điều bản thân cần khắc phục nhiều nhất. Cô muốn mang tới hình ảnh tự tin, bình tĩnh và bản lĩnh hơn để truyền đạt tốt thông điệp mình muốn mang tới cuộc thi.

Lần thứ 4 thi Miss Universe Vietnam, Hương Ly đặt mục tiêu vào top 3 chung cuộc. 'Khả năng tiến xa của tôi phụ thuộc nhiều yếu tố. Tôi là người không dám nói trước vì sợ bước không qua, nhưng tôi dám chắc rằng mình sẽ cố gắng hết sức để làm tốt nhất có thể và không phụ lòng khán giả đã luôn ủng hộ', cô nói.

Theo giám khảo Phương Mai, ở lần thi này, Hương Ly khắc phục điểm yếu ngoại ngữ - điều khiến cô dừng ở top 5 cuộc thi năm ngoái.

Người đẹp có 8 năm kinh nghiệm chụp hình, catwalk, xuất hiện trên nhiều sàn diễn thời trang trong nước.

Phong cách đời thường của Hương Ly. Cô đang cùng 17 thí sinh chuẩn bị cho chung kết diễn ra tối 29/9 ở TP HCM.

Miss Universe Vietnam tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt tham gia Miss Universe - một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn thế giới. Miss Universe Vietnam được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu và TP HCM, vòng chung kết dự kiến từ 19 đến 29/9. Người chiến thắng sẽ dự thi Miss Universe 2023 tại El Salvador từ 3 đến 18/11. Bốn cô gái còn lại của top 5 có cơ hội thi hai sân chơi nhan sắc quốc tế trong năm 2024. Ngoài danh hiệu hoa hậu và á hậu, Miss Universe Vietnam 2023 còn trao một số giải phụ: Người đẹp truyền cảm hứng, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp áo dài, Người đẹp được yêu thích nhất. Ban giám khảo chung kết có 'bà trùm hoa hậu' Thúy Nga, siêu mẫu Lan Khuê, MC Phương Mai cùng giám khảo danh dự từ quốc tế.

>>Xem thêm: 7 ứng viên cho vương miện Miss Universe Vietnam 2023

Hương Ly diễn bikini Miss Universe Vietnam
 
 

Nguyễn Thị Hương Ly catwalk ở phần thi 'Người đẹp biển' hôm 23/9 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Video: BTC

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới