Thứ sáu, 29/9/2023, 00:04 (GMT+7)

7 ứng viên cho vương miện Miss Universe Vietnam 2023

Bùi Quỳnh Hoa, Hương Ly, Phạm Thư... được nhiều khán giả dự đoán giành vương miện Miss Universe Vietnam 2023 trong chung kết tối 29/9 ở TP HCM.

1. Bùi Quỳnh Hoa

Cô là ứng viên hàng đầu cho vương miện Miss Universe Vietnam 2023. Người đẹp thuộc số ít thí sinh có kỹ năng trình diễn, phong thái, lối giao tiếp, ứng xử được đánh giá hoàn thiện. Trước chung kết, cô có mặt trong top 5 Người đẹp biển. Sải bước trên sân khấu, cô được nhiều khán giả nhận xét tự tin, thần thái thu hút. Trên các diễn đàn sắc đẹp, cô được người hâm mộ kỳ vọng chiến thắng để trở thành thí sinh Việt Nam dự thi Miss Universe lần thứ 72.

Người đẹp sinh năm 1998, quê Hà Nội. Cô cao 1,75 m, số đo 83-60-94 cm. Thí sinh giàu kinh nghiệm trình diễn, từng đăng quang Hoa hậu Áo dài Việt Nam Thế giới 2017, đoạt giải vàng Siêu mẫu Việt Nam 2018, vào top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022. Năm ngoái, cô đăng quang Siêu mẫu Quốc tế tại Thái Lan. Năm nay, cô gây chú ý khi đảm nhận vị trí huấn luyện viên cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam và Miss Earth Vietnam, làm giám khảo Super Model International Philippines. Hiện ngoài công việc người mẫu, Quỳnh Hoa kinh doanh bất động sản, sản xuất cà phê và mở tiệm hoa tươi nhập khẩu tại TP HCM. Cô đang theo học ngành Đạo diễn tại Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM.

Bùi Quỳnh Hoa diễn bikini Miss Universe Vietnam
 
 

Bùi Quỳnh Hoa catwalk ở phần thi 'Người đẹp biển' hôm 23/9 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Video: BTC

2. Nguyễn Thị Hương Ly

Cô là một trong những ứng viên nổi bật, trước chung kết có mặt trong top 5 Người đẹp biển. Thí sinh được nhận xét có thần thái tự tin, vẻ đẹp hợp nhãn quốc tế với làn da nâu, vóc dáng khỏe khoắn. Ở Hương Ly luôn có sự quyết tâm cao, tinh thần chiến binh. Cô cũng quan tâm đến các hoạt động vì xã hội, cộng đồng. Điểm trừ của Hương Ly nằm ở khả năng ngoại ngữ.

Người đẹp sinh năm 1995 ở Gia Lai, cao 1,76 m, số đo ba vòng 79-62,5-92 cm. Cô là quán quân Vietnam's Next Top Model 2015. Hiện Hương Ly là người mẫu, doanh nhân, giảng viên catwalk.

Hương Ly diễn bikini Miss Universe Vietnam
 
 

Nguyễn Thị Hương Ly catwalk ở phần thi 'Người đẹp biển' hôm 23/9 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Video: BTC

3. Lydie Vu

Lydie Vu sinh năm 1994, mẹ là người Việt, bố người Pháp. Người đẹp cao 1,76 m, số đo 83-62-93 cm. Ngoài tiếng Việt và Pháp, cô có thể giao tiếp bằng tiếng Anh và Tây Ban Nha. Hiện người đẹp là trưởng phòng điều hành và quản lý nguồn cung cho một công ty thiết kế nội thất cao cấp tại TP HCM.

Lợi thế của Lydie Vu là ánh mắt biết nói, vóc dáng đồng hồ cát cùng làn da nâu rám nắng. Điểm trừ khiến cô khó giành vương miện chính là sự an toàn, thiếu bứt phá. Bên cạnh đó, tuổi tác cũng là rào cản của Lydie.

Lydie Vu diễn bikini Miss Universe Vietnam
 
 

Lydie Vu catwalk ở phần thi 'Người đẹp biển' hôm 23/9 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Video: BTC

4. Phạm Thị Anh Thư

Người đẹp sinh năm 1997, quê Hà Nam, là sinh viên ngành Diễn viên Đại học Sân khấu Điện ảnh TP HCM. Cô cho thấy bản thân có sự nỗ lực thay đổi để nổi bật hơn ở lần thi sắc đẹp thứ 5. Trước đó, cô vào top 5 Hoa khôi Áo dài Việt Nam 2016, top 15 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2019, top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. Năm 2022, cô ghi danh Hoa hậu Siêu quốc gia Việt Nam nhưng êkíp sau đó thông báo tạm ngưng cuộc thi vì truyền hình thực tế đã quay gặp sự cố liên quan đến file ghi hình.

Trước chung kết, cô có mặt trong top 5 Người đẹp biển, hiện dẫn đầu giải Thí sinh được yêu thích với hơn 70.000 lượt bình chọn. Điểm trừ của Phạm Thư là lối giao tiếp, ứng xử thiếu tự tin và tiếng Anh chưa hoàn thiện.

Phạm Anh Thư diễn bikini Miss Universe Vietnam
 
 

Phạm Thị Anh Thư catwalk ở phần thi 'Người đẹp biển' hôm 23/9 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Video: BTC

5. Nguyễn Thị Lệ Nam

Nguyễn Thị Lệ Nam thi lại Miss Universe Vietnam sau khi vào top 16 và giành giải 'Best Face' năm trước. Ngoài gương mặt đẹp, Lệ Nam có câu chuyện truyền cảm hứng. Cô từng là nạn nhân của bạo hành gia đình nên muốn thực hiện các dự án cộng đồng giúp đỡ trẻ em, phụ nữ hoàn cảnh tương tự. Năm nay, khả năng ngoại ngữ của Lệ Nam được cải thiện. Tuy nhiên, những lùm xùm về lối sống, phát ngôn của cô trong quá khứ có thể là yếu tố khiến các giám khảo cân nhắc.

Người đẹp sinh năm 1996, quê Tiền Giang, là chị gái song sinh của Nam Em. Cô cao 1,75 m, số đo ba vòng 82-60-90 cm. Cô từng tham gia cuộc thi 'Duyên dáng Bolero 2018', 'The Face 2018', đoạt quán quân 'Người mẫu thời trang Việt Nam' cùng năm.

Nguyễn Thị Lệ Nam diễn bikini
 
 

Lệ Nam catwalk ở phần thi 'Người đẹp biển' hôm 23/9 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Video: BTC

6. Trịnh Thị Hồng Đăng

Hồng Đăng được xếp vào nhóm thí sinh chưa đủ mạnh để chiến thắng nhưng có thể gây bất ngờ. Cô sinh năm 1994, cao 1,71 m, số đo 86-60-91 cm. Người đẹp tốt nghiệp Đại học ở Mỹ, chuyên ngành phân tích rủi ro tài chính và bất động sản, làm thực tập sinh quản lý tài sản cá nhân cho công ty Francis Financial ở New York. Sau thời gian chống chọi ung thư vú, người đẹp trở thành huấn luyện viên sức khỏe tinh thần.

Điểm trừ của Hồng Đăng là nhan sắc chưa tạo được dấu ấn riêng biệt. Trước chung kết, cô có mặt trong top 5 Người đẹp biển.

Miss Universe Vietnam tổ chức nhằm tìm kiếm gương mặt tham gia Miss Universe - một trong 6 cuộc thi nhan sắc lớn thế giới. Miss Universe Vietnam được tổ chức tại Bà Rịa - Vũng Tàu và TP HCM, vòng chung kết dự kiến từ 19 đến 29/9. Người chiến thắng trong chung kết tối 29/9 ở TP HCM sẽ dự thi Miss Universe 2023 tại El Salvador từ 3 đến 18/11. Bốn cô gái còn lại của top 5 có cơ hội thi hai sân chơi nhan sắc quốc tế trong năm 2024.

Ngoài danh hiệu hoa hậu và á hậu, Miss Universe Vietnam 2023 còn trao một số giải phụ: Người đẹp truyền cảm hứng, Người đẹp biển, Người đẹp thời trang, Người đẹp áo dài, Người đẹp được yêu thích nhất. Ban giám khảo chung kết có 'bà trùm hoa hậu' Thúy Nga, siêu mẫu Lan Khuê, MC Phương Mai cùng giám khảo danh dự từ quốc tế.

Hồng Đăng diễn bikini Miss Universe Vietnam
 
 

Hồng Đăng catwalk ở phần thi 'Người đẹp biển' hôm 23/9 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Video: BTC

7. Emma Maria Fernandez Lê

Đa số khán giả nhận xét lợi thế của Emma Lê là gương mặt sáng sân khấu, làn da rám nắng và giao tiếp thành thạo bốn ngoại ngữ. Vẻ quyến rũ, cá tính của cô được đánh giá tiệm cận với tiêu chí của Miss Universe. Điểm trừ duy nhất của Emma Lê nằm ở vóc dáng chưa hoàn thiện, tỷ lệ thân dưới bị nhỏ hơn nhiều so với thân trên. Cô cao 1,68 m, số đo ba vòng 86-62-92 cm.

Người đẹp sinh năm 2000, tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh của Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TP HCM. Cô có bố người Tây Ban Nha, mẹ - diễn viên Lê Hóa - từng đóng phim Bỗng dưng muốn khóc, Vừa đi vừa khóc, Hot boy nổi loạn, Khi con là nhà, Cánh đồng bất tận... Ngoài tiếng Việt và Tây Ban Nha, Emma còn giao tiếp thành thạo bằng tiếng Anh và Pháp.

Người đẹp được đặt biệt danh 'bông hồng lai' nhờ nhan sắc ngọt ngào, cuốn hút. Lúc 19 tuổi, Emma gây chú ý trên mạng xã hội bằng những bức hình đẹp, sau đó đóng MV của các ca sĩ: Sơn Tùng M-TP, Soobin Hoàng Sơn. Bên cạnh đóng MV, Emma làm người mẫu. Gần đây, cô thử sức diễn xuất, tham gia hai phim Mẹ ác ma, cha thiên sứ Chị chị em em phần hai. Hồi đầu năm, cô có tên ở danh sách đề cử hạng mục 'Ngôi sao mới' thuộc giải thưởng Ngôi sao của năm do báo Ngôi Sao tổ chức.

Emma Lê catwalk
 
 

Emma Lê catwalk ở phần thi 'Người đẹp biển' hôm 23/9 tại Bà Rịa Vũng Tàu. Video: BTC

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới