Chủ nhật, 11/12/2022, 12:15 (GMT+7)

Cô dâu Ngọc Hân diện ba áo dài tự thiết kế

Ngọc Hân diện áo dài cưới lấy cảm hứng từ hoa sen, chim hạc mang thông điệp về tình yêu thuần khiết, bền chặt tối 10/12.

Muốn có một đám cưới mang đậm nét văn hoá truyền thống Việt Nam, thay vì diện váy cưới như nhiều cô dâu khác, tối 10/12, Ngọc Hân mặc toàn bộ áo dài. Cô tự thiết kế trang phục cưới cho chính mình để ngày trọng đại thêm ý nghĩa và nhiều dấu ấn cá nhân.

Ngọc Hân cho biết cô ấp ủ ý tưởng từ rất lâu và khoảng một tháng trước hôn lễ, cô mới bắt tay vào thực hiện.

Cảm hứng xuyên suốt của Ngọc Hân trong ba mẫu áo dài cưới là hình ảnh hoa sen và chim hạc với thông điệp về tình yêu thuần khiết, bền chặt, sâu đậm như chính chuyện tình của hai vợ chồng cô. Cả hai quen biết 11 năm, gắn bó một thời gian, tạm chia xa rồi lại hàn gắn để rồi nhận ra đây chính là 'định mệnh' của nhau.

Bộ áo dài đón khách của cô dâu - chú rể và mặc chào khách của cô dâu có tên 'Bạch hoa liên' với họa tiết chủ đạo là hoa sen trắng. Những cánh hoa sen được cách điệu và thêu tỉ mỉ trên phần ngực áo dài của chú rể, thân áo của cô dâu. Ngay cả phụ kiện hoa cài tóc, Ngọc Hân cũng thêu tỉ mỉ từng cánh hoa sen.

Đặc biệt nhất trong trang phục cưới của cô dâu - chú rể là bộ áo dài chính khi cặp đôi cùng sánh bước vào lễ đường.

Ngoài hình ảnh hoa sen, hai bộ áo dài cưới còn có thêm hình ảnh đôi hạc quấn quýt, tượng trưng cho tình yêu mạnh mẽ, vượt qua mọi khó khăn để có cái kết viên mãn. Khác với áo dài truyền thống, áo dài cách điệu ở phần cổ khoét sâu, hở lưng, tay bồng và xuyên thấu. Các chi tiết thêu, đính đá được làm bằng tay rất tỉ mỉ trong nhiều ngày. Ngọc Hân cho biết cô hoàn thiện bộ áo dài cưới này vào đúng 15h chiều 10/12, chỉ cách giờ đón khách hai tiếng.

Để hoàn thiện phom dáng dạ hội cho áo dài cưới, hoa hậu phải nhờ đến bạn thân - NTK Hà Duy - tư vấn và hỗ trợ. Thiết kế sau khi hoàn thành thể hiện được trọn vẹn ước muốn của Ngọc Hân, từ phom dáng đến các họa tiết thêu tỉ mỉ bằng tay. Cô dâu phối thêm vấn và khăn voan đính đá, ngọc trai giúp trang phục thêm lộng lẫy.

Bộ áo dài thứ ba Ngọc Hân mặc trong hôn lễ có phom dáng suông với phần tà xoè rộng. Điểm nhấn là chi tiết ống tay áo như hình cánh hoa sen bung nở để cô dâu thoải mái cử động nhưng vẫn giữ được sự lộng lẫy, ấn tượng.

Trên thiết kế này, Ngọc Hân chỉ thêu nhẹ hình ảnh hoa sen ở ngực và tà áo. Không chỉ cô dâu, tất cả khách mời nữ đều tuân thủ dress code của lễ cưới là áo dài, dù thời tiết Hà Nội khoảng 16 độ C vào hôm cưới.

Ngọc Hân tự thiết kế áo dài cưới
 
 

Ngọc Hân tự thiết kế ba áo dài cưới cho cô trong khoảng một tháng.

Hằng Trần
Ảnh: Vũ Toàn Team

Đánh giá phiên bản mới