Thứ sáu, 15/10/2021, 20:03 (GMT+7)

Chi tiết ôtô điện VF e34 giá 690 triệu đồng tại Việt Nam

VinFast VF e34 mang thiết kế gọn gàng, có nhiều tính năng hỗ trợ người lái, phù hợp điều kiện vận hành trong đô thị.

VinFast VF e34 là ôtô điện đầu tiên được sản xuất và bán hàng loạt tại thị trường Việt Nam. Dòng xe thứ 4 của thương hiệu Việt, sau 3 năm bước chân vào thị trường ôtô, được kỳ vọng mang lại những thay đổi cho bức tranh chung của ngành.

VinFast định vị VF e34 ở phân khúc CUV cỡ C, tức chung mâm với những dòng xe động cơ đốt trong như Hyundai Tucson, Honda CR-V... Tuy nhiên, kích thước của ôtô điện này kém hơn một chút. Chiều dài, rộng, cao của xe lần lượt 4.300 mm, 1.793 mm, 1.613 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.610 mm, tương đương mẫu SUV cỡ B Kia Seltos. Tuy vậy, với hệ thống cơ khí không phức tạp như xe dùng động cơ đốt trong, nhiều khả năng cabin của VF e34 được tối ưu không gian cho người dùng.

Thiết kế đầu xe nhỏ nhắn. Cặp đèn pha thiết kế dạng giọt nước, sử dụng bóng LED projector tự động bật/tắt, dải đèn LED chạy ban ngày tích hợp cùng vị trí logo xe. Cản trước gắn nhiều cảm biến, camera hỗ trợ các tính năng an toàn.

Camera gắn trên gương chiếu hậu, dùng cho hệ thống quan sát 360 độ. Ngoài ra, mẫu xe điện này còn có các tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát lực kéo.

Những tính năng an toàn khác gồm cảnh báo chệch làn, hỗ trợ đỗ xe, giám sát áp suất lốp, tìm kiếm, dẫn đường, chia sẻ vị trí, tự động gọi cứu hộ trong tình huống khẩn cấp, cảnh báo mức pin và đề xuất dẫn đường tới trạm sạc gần nhất, tự động chẩn đoán lỗi của xe, đề xuất lịch bảo dưỡng tự động, 6 túi khí.

Đuôi xe có những đường nét quen thuộc như trên mẫu Lux SA2.0. Đèn chiếu hậu dạng LED, tích hợp đèn báo phanh trên cao. Cửa cốp đóng mở điện. VF e34 có khoảng sáng gầm 180 mm, la-zăng hợp kim 18 inch.

Không gian cốp chứa đồ có thể nâng dung tích khi gập hàng ghế thứ 2.

Không gian cabin thiết kế đơn giản. Vô-lăng bọc giả da tích hợp nhiều nút bấm chức năng điều chỉnh hệ thống thông tin, giải trí. Màn hình thông tin phía sau người lái kích thước 7 inch, trong khi cụm màn hình trung tâm có kích thước 10 inch, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, Bluetooth, Radio Apple Carplay, Android Auto.

Núm xoay lựa chọn số thiết kế gọn gàng. Người dùng có thể lựa chọn các chế độ lái Eco, Sport và Comfort thông qua nút bấm. Mẫu xe điện này vẫn sử dụng phanh tay dạng cơ.

Cụm màn hình trung tâm cung cấp nhiều thông tin cho người lái. Trợ lý ảo Vivi, điều khiển bằng giọng nói, có thể thực hiện nhiều tác vụ theo mong muốn người lái. Trợ lý ảo có thể theo dõi và ghi nhớ hồ sơ người lái; an ninh, an toàn; tiện ích gia đình và văn phòng; mua sắm các sản phẩm và dịch vụ; cập nhật phần mềm từ xa; dịch vụ về xe.

Hàng ghế thứ 2 có cửa gió điều hòa và cổng sạc điện thoại. Kết cấu khung gầm của xe điện giúp tối ưu không gian cho hành khách. Toàn bộ ghế của VF e34 bọc giả da.

Xe trang bị môtơ điện gắn ở cầu trước, công suất 147 mã lực, mô-men xoắn 242 Nm. Theo nhà sản xuất, với mỗi lần sạc đầy, xe có thể di chuyển quãng đường 285 đến 300 km.

Trụ sạc thường AC 11kW được đặt tại chung cư, bãi đỗ xe qua đêm... nơi khách hàng đỗ hoặc gửi xe trong thời gian dài. Xe sạc tại trụ này từ 10% đến 70% trong thời gian 2 tiếng 10 phút.

Trụ sạc nhanh DC 30 kW đặt tại các trạm dừng nghỉ, trung tâm thương mại, bãi đỗ xe ban ngày... Thời gian sạc đến 70% từ 10% là khoảng 1 tiếng.

Trụ DC 60 kW đặt tại các cây xăng, trạm dừng nghỉ trên cao tốc, quốc lộ, thời gian sạc đến 70% pin từ 10% là khoảng 30 phút. Cao cấp nhất là trụ sạc siêu nhanh DC 250 kW cho phép xe đi được 180 km sau khoảng 18 phút sạc.

Thiên Di
Ảnh: VinFast

Đánh giá phiên bản mới