Thứ tư, 22/6/2022, 20:08 (GMT+7)

Chị gái Nam Em được kỳ vọng đăng quang Miss Universe Vietnam

Lệ Nam - chị gái song sinh của Nam Em - được nhiều khán giả kỳ vọng giành vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Không phải gương mặt được chú ý từ đầu nhưng sau khi trải qua các phần thi phụ và bán kết tại TP HCM, Nguyễn Thị Lệ Nam bật lên như một chiến binh, thuộc nhóm ứng viên hàng đầu cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022.

Trước chung kết, cô được trao hai giải phụ gồm: 'Best Face' (Gương mặt đẹp nhất) và 'Đại sứ vì cộng đồng'. Cô từng vào top 11 'Best Interview' (Trả lời phỏng vấn tốt nhất), top 8 'Người đẹp bản lĩnh', thắng cuộc thi ảnh online hồi tháng ba và đứng đầu tập 4 truyền hình thực tế Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam với chủ đề 'Own your stage'. Trên các diễn đàn sắc đẹp, Lệ Nam được người hâm mộ kỳ vọng kế nhiệm hoa hậu Khánh Vân.

Cô diện đầm khoét eo, xẻ ngực sâu, lấy cảm hứng từ hình ảnh Vinawomen - người phụ nữ Việt Nam thời đại mới - của NTK Lê Thanh Hòa trong bán kết tối 21/6. Chi tiết cầu vai mạnh mẽ, gợi hình ảnh nữ chiến binh. Trang phục sắc đỏ chủ đạo, điểm nhấn là ngôi sao ngay chính giữa cùng những đường nét đính kết sắc sảo được phân chia mảng miếng với sự tính toán tỉ mỉ tôn hình thể người đẹp.

Lệ Nam mặc áo tắm khoét eo. Sải bước trên sân khấu, cô được nhiều khán giả nhận xét tự tin, thần thái thu hút. Vẻ quyến rũ của cô được đánh giá tiệm cận với tiêu chí của Miss Universe.

Thí sinh sinh năm 1996, quê Tiền Giang, là chị gái song sinh của Nam Em. Cô từng tham gia cuộc thi 'Duyên dáng Bolero 2018', 'The Face 2018', đoạt quán quân 'Người mẫu thời trang Việt Nam' cùng năm.

Người đẹp cao 1,75 m, số đo ba vòng 82-60-90 cm. Chuẩn bị cho cuộc thi, cô ăn kiêng, tập gym để có vóc dáng săn chắc. Ngoài ra, cô còn cải thiện tiếng Anh để tự tin trong giao tiếp.

Lệ Nam là người song tính, từng yêu người đồng giới và một nam người mẫu. Cô cho biết những thành công, va vấp rồi đứng dậy của Nam Em sau nhiều năm hoạt động showbiz cho cô động lực thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam. 'Tôi là người tham vọng, muốn bản thân hoàn chỉnh. Hiện tôi vẫn còn một số hạn chế nhưng hy vọng với sự tự tin, tôi có thể thể hiện bản thân tốt nhất', cô nói.

Người đẹp quan tâm đến vấn đề bảo vệ phụ nữ và trẻ em bị bạo hành.

Trong tập 4 truyền hình thực tế 'Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam', Lệ Nam nhận được tờ đơn ly hôn và hashtag 'Quyền tự vệ'. Cô nói khi nhận được đề bài này, cô bất chợt nhớ đến mẹ của mình. Lệ Nam tiết lộ mẹ có một vết sẹo ở trên vai và đó là hậu quả của bạo lực gia đình. Cô bật khóc nói: 'Nếu như trong thời điểm đó, tôi có đơn xin ly hôn này, tôi xin đưa cho mẹ. Vì việc bạo hành trong gia đình, tôi chứng kiến từ nhỏ đến lớn và mức độ ngày càng gia tăng hơn'.

Theo cô, khi có những mối quan hệ rạn nứt thì người trong cuộc nên sử dụng đơn ly hôn. Cô muốn những người đang là nạn nhân của bạo lực gia đình hãy tự tin hơn.

Thường xuyên bị so sánh với em gái song sinh Nam Em, Lệ Nam nói: 'Tôi nghĩ không thể đánh giá khả năng con cá bằng việc nó phải leo được lên cây. Chúng tôi sẽ có những điểm mạnh, điểm yếu khác nhau. Thay vì chạy theo những cái dư luận đánh giá, tôi chạy theo đam mê, những gì con tim ấp ủ và hướng đến. Hy vọng những nỗ lực của tôi được mọi người công nhận'.

Lệ Nam catwalk trong phần thi 'Người đẹp biển' hôm 5/6 tại Quảng Nam.

Cô mặc đầm độn vai màu đỏ tại buổi sơ khảo phía Nam hôm 19/3 tại TP HCM.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2022 mang chủ đề 'Vinawoman - Bản lĩnh Việt Nam'. Chung kết tổ chức ngày 25/6 tại TP HCM, có các nghệ sĩ biểu diễn gồm: Đông Nhi, Hồ Ngọc Hà, Lân Nhã, Da LAB.

Danh sách giám khảo cuộc thi đã công bố gồm: bà Võ Thị Xuân Trang - Hiệu trưởng trường John Rober Powers; bà Lê Diệp Linh - Tiến sĩ, bác sĩ nhân trắc học; Hoa hậu H'Hen Niê - top 5 Miss Universe 2018; Hà Anh - siêu mẫu, á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam Toàn cầu năm 2008; siêu mẫu, doanh nhân Vũ Thu Phương; Vũ Hoàng My - á hậu Việt Nam 2010; Natalie Glebova - Miss Universe 2005; Võ Hoàng Yến - siêu mẫu, á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008; Catriona Gray - Miss Universe 2018.

Lệ Nam tại bán kết Miss Universe 2022
 
 

Lệ Nam tại bán kết Miss Universe Vietnam tối 21/6. Video: World Press

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới