Thứ năm, 28/9/2023, 09:14 (GMT+7)

Chen lấn, cãi vã khi xếp hàng mua bánh Trung thu ở Hà Nội

Hàng trăm người đợi vài tiếng đồng hồ chờ mua bánh Trung thu truyền thống ở cửa hàng lâu đời, nổi tiếng trên phố Thụy Khuê.

14h30 hôm 27/9, trước Tết Trung thu hai ngày, dòng người xếp hàng dài cả trăm mét, kiên nhẫn chờ đến lượt mua bánh Trung thu trên phố Thụy Khuê (quận Tây Hồ).

Để đảm bảo không xảy ra tình trạng chen lấn, bảo vệ cửa hàng dựng dây và xe máy của khách tạo thành hàng rào để người dân xếp hàng trật tự. Mỗi lượt chỉ cho 4 người vào mua bánh, tránh gây lộn xộn mất kiểm soát.

Một vài thời điểm, nhiều người cố gắng chen vào khu vực bán bánh, khiến nơi đây mất trật tự. Bảo vệ liên tục nhắc nhở yêu cầu người dân đến mua hàng phải di chuyển xuống phía dưới.

Nhiều người cố tình chen ngang nhanh chóng bị người dân nhắc nhở và yêu cầu bảo vệ xử lý vụ việc. Một số cuộc cãi vã, to tiếng đã xảy ra.

'Tôi xếp hàng từ 15 đến hơn 16h mới đến lượt. Vài người chen ngang nhưng bảo vệ làm ngơ không phản ứng gì. Nhìn chung có khá nhiều người tự ý chen lên mua trước, không cần đợi khiến tôi bức xúc', một người phụ nữ nói.

Để tránh phải chờ lâu, người phụ nữ đưa tiền nhờ khách ở trong quầy mua hộ.

Hiện cửa hàng này bán nhiều loại bánh như bánh dẻo nhân đậu xanh hương cốm, thập cẩm - gà quay, đậu xanh - trứng muối, thập cẩm cổ xưa dăm bông - trứng muối... giá dao động từ 40.000 đến 95.000 mỗi chiếc tùy nhân.

Giá bánh Trung thu năm nay tăng khoảng 10% so với năm trước. Cụ thể, bánh thập cẩm cổ xưa (lạp xưởng, hạt dưa) năm ngoái có giá 50.000 đồng/chiếc tăng lên 55.000 đồng/chiếc, bánh đậu xanh trứng muối tăng từ 50.000 lên 55.000 đồng/chiếc.

Do không dùng chất bảo quản, hạn sử dụng của bánh ngắn: 7 ngày với bánh dẻo và 15 ngày với bánh nướng.

Nhân công liên tục vận chuyển bao bì từ cửa hàng đối diện sang cơ sở bán bánh phục vụ nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Nhu cầu mua tăng cao nên trung bình mỗi người chờ đợi 1-2 tiếng mới đến lượt mua cho mình cặp bánh.

Năm nào dịp cận Tết Trung thu, anh Đinh Đại Dương (40 tuổi) quê ở Thái Bình bắt xe khách đến đây, xếp hàng chờ đến lượt. '9 năm qua, tôi đều đặn tôi giữ thói quen tới đây mua bánh. Hương vị cổ truyền ngon, hợp khẩu vị với tôi. Tôi mua 11 hộp hết 2,3 triệu đồng mang đi biếu bạn bè, người thân ở quê', anh cho biết.

Chị Nguyễn Kiều Trang ở quận Đống Đa đến mua bánh lúc 15h, phải đợi hơn một tiếng mới mua được 20 hộp bánh hết 3,3 triệu đồng. 'Tôi không thích ăn bánh Trung thu. Tuy nhiên, người thân thích hương vị truyền thống của quán nên tôi đến đây chờ mua', chị Trang nói.

Cách đó 300 mét, tại một chi nhánh khác của tiệm, người mua cũng xếp hàng dài chờ đến lượt.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới