Thứ ba, 9/4/2024, 00:10 (GMT+7)

Cây trái trong biệt phủ 8.000 m2 của NSND Phạm Phương Thảo

NSND Phạm Phương Thảo trồng hàng chục loại cây ăn quả, cây trang trí và vườn rau trong biệt phủ 8.000 m2 ở ngoại thành Hà Nội.

Video hoa cỏ vườn nhà NSND Phạm Phương Thảo
 
 

Hoa cỏ trong vườn nhà NSND Phạm Phương Thảo

NSND Phạm Phương Thảo sở hữu biệt phủ rộng 8.000 m2 tại Thạch Thất (Hà Nội). Song song việc xây điện thờ và nhà ở, nữ ca sĩ trồng rất nhiều cây ăn quả, cây trang trí để không gian sống lúc nào cũng xanh mướt, ngát hương hoa.

Phạm Phương Thảo trồng hàng trăm cây ăn quả như vú sữa, nhãn, bưởi, thị... từ khi bắt đầu xây dựng cơ ngơi này. Sau ba năm, nhiều cây vối, cây thị, ngọc lan, nhãn hay vú sữa đã vươn cao, phủ bóng mát hết khu vườn bên chòi lục giác và khu nhà ở.

Mùa này, cây vú sữa sai trĩu quả. Phạm Phương Thảo cho biết mỗi năm, cây cho hàng tạ quả và có vị rất ngọt, thơm khi chín. Cô thường hái quả, hoa trong vườn dâng lên ban thờ mỗi dịp rằm, hay mùng Một hàng tháng.

Vào mùa xuân, nhót trong vườn nhà Phạm Phương Thảo chi chít quả, ăn không xuể, rụng đỏ gốc. Được trồng cách đây ba năm, cây phát triển nhanh chóng, phủ kín nóc chòi lục giác và leo lan sang nhiều cây ăn trái xung quanh.

Phạm Phương Thảo cho biết vườn nhà cô mùa nào cũng có quả được thu hoạch. Bạn bè đến chơi rất thích thú mỗi khi được tự tay hái nhót, bẻ nhãn...

Bên cạnh cây ăn trái, Phạm Phương Thảo còn trồng hàng chục gốc hoa hồng, mẫu đơn... tô điểm cho không gian sống.

Hàng chục chậu bách thủy tiên được nữ ca sĩ đặt dọc các bậc thang lên điện thờ.

Cô trồng rất nhiều giàn trầu không để trang trí những bức tường xung quanh điện thờ.

Theo Phạm Phương Thảo, thổ nhưỡng cùng khí hậu mát mẻ giúp cây trái trong vườn dễ sống, phát triển nhanh chóng, không cần phải tưới liên tục. Mảnh đất này khi được cô mua năm 2019 chỉ có vài cây cổ thụ và đất đá nhưng giờ đã phủ kín màu xanh.

Nữ ca sĩ cho đổ thêm đất lên các bãi đá để trồng hàng trăm cây cau vua, huyết dụ...

Nữ ca sĩ còn dành một khoảng vườn rất rộng để trồng các loại rau, củ. Phạm Phương Thảo gia đình cô gần như không phải đi chợ mua rau vì vườn lúc nào cũng có rau sạch theo mùa. Mỗi khi có bạn bè đến chơi, cô chỉ cần ra vườn một lúc là có đủ các loại rau để làm lẩu đãi khách.

Nguyên An
Ảnh: Tùng Đinh; Video: Lộc Chung

Đánh giá phiên bản mới