Thứ sáu, 25/2/2022, 10:53 (GMT+7)

Cảnh vợ chồng con cái ở Ukraine chia ly để đi lánh nạn

Hàng nghìn phụ nữ, trẻ em bịn rịn từ biệt chồng, cha vì buộc phải chạy trốn khỏi Ukraine, giữa bối cảnh hỗn loạn do xung đột nổ ra.

Cao ủy LHQ về người Tị nạn (UNHCR) cho biết đến nay đã có 100.000 người Ukraine buộc phải rời nhà và hàng nghìn người khác phải rời bỏ đất nước để trốn khỏi các khu vực chiến sự. Người phát ngôn của UNHCR Shabia Mantoo nói: 'Chúng tôi tin khoảng 100.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa và di dời tới chỗ ở mới trong nước. Vài nghìn người khác đã vượt qua biên giới quốc tế'. Giữa lúc này, các nhiếp ảnh gia đã chụp được những bức ảnh gây đau lòng, cho thấy các phụ nữ ôm con và hôn tạm biệt bạn đời trước khi lên xe buýt rời Kiev hôm 24/2.

Anh Vlad (28 tuổi) giao con trai hai tuổi cho mẹ cậu bé, Tiana (26 tuổi), khi cô rời thủ đô của Ukraine đến vùng đất chưa bị kiểm soát.

Một đôi tình nhân hôn nhau trước giờ phút tạm chia ly.

Hàng dài người chờ xếp hàng lên xe buýt rời Kiev.

Trong khi đó, ở các cây ATM, người dân cũng chờ hàng giờ để rút tiền.

Những cây xăng đông không kém. Vì vậy, trạm xăng ra quy định mỗi tài xế đều chỉ được mua số lượng bằng nhau.

Trong khi đó, dịch vụ của Uber ngừng hoạt động tại cả chín thành phố mà hãng này có mặt. Song các dịch vụ của hãng Bolt và Uklon vẫn phục vụ những người đi taxi tránh xung đột.

Bất chấp những lời kêu gọi ở yên trong nhà, người dân vẫn liên tục xách hành lý rời Kiev.

Những em bé vẫn còn ngồi xe đẩy theo bố mẹ đi lánh nạn.

Một cặp vợ chồng trẻ bế con chờ ở biên giới Ukraine và Ba Lan.

Dòng người ở Ukraine xin sang biên giới Ba Lan, sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine.

Ba Lan đang thành lập chín trung tâm dành cho người tị nạn dọc biên giới dài 534 km với Ukraine khi dân thường chạy sang bên đây.

Dòng người rời Ukraine giữa tình hình chiến sự leo thang
 
 

Tùng Anh (Theo CNN, Reuters)
Ảnh: Reuters, AFP, AP, EPA

Đánh giá phiên bản mới