Thứ sáu, 1/7/2022, 11:34 (GMT+7)

Căn hộ tân cổ điển của vợ chồng 9X

Hà NộiCăn hộ có nội thất tân cổ điển, ứng dụng màu tương phản trắng đen, màu inox, mạ vàng.

Căn hộ 98 m2 nằm ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng được cải tạo bởi Inhaus Design vào năm 2021.

Chủ nhà đã chi khoảng 1,5 tỷ đồng (gồm thiết kế, thi công, nội thất trừ thiết bị điện tử) để cải tạo căn hộ từ ba phòng ngủ thành hai phòng ngủ. Ngoài ra, căn hộ có phòng khách và bếp liên thông.

Căn hộ mang phong cách tân cổ điển, hướng tới sự sang trọng nhưng không nặng nề, giúp vợ chồng 9X thể hiện cá tính.

Kiến trúc sư (KTS) chủ trì Hạnh Lê đã sử dụng các màu tương phản mạnh như trắng, đen tạo sự khác biệt, nổi bật không gian sống. Cô ứng dụng màu inox, mạ vàng để tạo điểm nhấn, kết hợp trang trí bằng phào chỉ tân cổ điển mang đến sự sang trọng. Vào buổi tối, hệ thống ánh sáng tạo điểm nhấn vào đồ nội thất.

Gương mạ vàng tạo điểm hút thị giác ở khu vực bàn ăn uống.

Phòng khách có lò sưởi trang trí, ốp đá marble màu đen chỉ trắng.

Theo KTS, đồ nội thất không quá cầu kỳ mà tập trung vào công năng, kiểu dáng hiện đại để đem tới sự thoải mái, thuận tiện khi sử dụng.

Lối vào của căn hộ với bàn nhỏ đựng đồ trang trí.

Công trình được hoàn thiện trong chưa đầy ba tháng. Trong đó bao gồm khâu làm mới lẫn cải tạo như phá dỡ, phủ thạch cao, sơn bả, làm phào chỉ, ngăn lại phòng, thay thế thiết bị điều hòa, chiếu sáng, ốp gạch, đá, lát sàn, thiết bị vệ sinh, đồ điện, phụ kiện bếp, đồ gỗ nội thất liền tường và phụ kiện đi kèm.

Phòng ngủ master có phòng thay đồ và được cải tạo bố trí thêm bồn tắm. Phòng ngủ phụ dành cho người thân tới chơi nhà. Êkíp cho biết khó khăn khi cải tạo là giai đoạn thi công cận Tết, lúc này nhiều người làm việc ở nhà, do đó ban quản lý hạn chế thời gian thi công, cải tạo của ê kíp để tránh làm phiền cư dân. Còn điểm thuận lợi là chủ nhà đặt sự tin tưởng tới ê kíp.

Phòng tắm phong cách tân cổ điển. Hai bồn rửa giúp mọi người trong nhà không cần chờ đợi nhau.

Hằng Trần
Ảnh: Quang Minh

Đánh giá phiên bản mới