Thứ sáu, 16/6/2023, 11:00 (GMT+7)

Căn hộ nghỉ dưỡng ngập tràn không gian xanh của gia đình trẻ

Căn second home của vợ chồng doanh nhân 9X rộng khoảng 110 m2, bao quanh là sân vườn, hồ cá, chòi mát, khu trồng rau...

Không gian nghỉ dưỡng mỗi cuối tuần và dịp lễ Tết của vợ chồng 9X tọa lạc tại thành phố Tân An, Long An, rộng khoảng 280 m2, diện tích xây dựng 110 m2.

Kiến trúc sư Phạm Thanh Truyền - sáng lập Cát Mộc Group - cho biết đôi vợ chồng là doanh nhân, hiện sinh sống, làm việc tại Tân An. Họ kỳ vọng căn second home phải khác biệt với ngôi nhà đang ở, tách biệt thị thành đông đúc, khói bụi. "Họ yêu cầu không gian nghỉ dưỡng phải bình yên, gần gũi thiên nhiên, có sân vườn, hồ cá, chòi mát, khu trồng rau...", kiến trúc sư nói.

Hiểu rõ mong muốn của gia chủ, kiến trúc sư đưa ra phương án kiến trúc tối giản nhưng cách điệu để tạo sự mới mẻ, nhấn vào gam trắng chủ đạo. Êkíp chú trọng khâu xử lý mảng khối, giúp ngôi nhà toát lên đường nét thuần khiết nhưng tinh tế.

Theo kiến trúc sư, diện tích không cần lớn và công năng chỉ vừa đủ cho một gia đình nhỏ. Hai phòng khách và bếp có cấu trúc mở, "vay mượn" không gian để tạo sự thông thoáng. Hai phòng ngủ cho vợ chồng và con cũng được thiết kế hợp lý.

Phòng khách lẫn bếp kết hợp được xử lý tinh tế, không khiến gia chủ thấy bí bách. Gam trắng và nâu tạo cảm giác rộng rãi nhưng ấm cúng.

Những mảng kính, cửa kính lớn được sắp xếp ở vị trí phù hợp, góp phần kết nối không gian bên trong với sân vườn, tránh hướng nắng bất lợi. Yếu tố này giúp ngôi nhà thêm thông thoáng, không nóng bức,

Kiến trúc sư thiết kế khoảng sân và giếng trời ngay trong nhà, vừa tạo dòng đối lưu, vừa là góc "chill" cực chất.

Từ trong nhà có thể nhìn ra khoảng sân vườn mộc mạc, ngắm hồ cá. Chòi mát là không gian thư giãn lý tưởng cho các thành viên sau giờ làm việc căng thẳng.

Các phòng ngủ rộng rãi, tháng mát với ánh sáng dịu nhẹ, tiếp cận sân sau đảm bảo sự riêng tư.

Các phòng vệ sinh tràn ngập ánh sáng và thông thoáng tự nhiên.

Không gian "chill" khi chiều tà, đem lại cho gia đình nhỏ ccảm giác nhẹ nhàng, bình yêg. Công trình thi công trong 3,5 tháng, tổng chi phí 3 tỷ đồng.

Thi Quân
Ảnh: PhuDao studio

[Caption]