Thứ sáu, 17/6/2022, 07:29 (GMT+7)

Căn hộ gần 2 tỷ đồng của Bùi Hoàng Việt Anh

Hà NộiCăn hộ của đội trưởng U23 Việt Nam rộng 83 m2, decor phong cách tối giản, có gam màu trắng-nâu chủ đạo.

Ngôi nhà của cầu thủ Bùi Hoàng Việt Anh có không gian mở, nối liền phòng khách, bếp và bàn ăn. Căn hộ có diện tích 83 m2 gồm 3 phòng ngủ, hai nhà vệ sinh, một kho chứa đồ nhỏ. Nhà của trung vệ CLB Hà Nội thiết kế tối giản mang tới không gian thông thoáng, sạch sẽ.

Phòng khách được thiết kế hiện đại, tuy chỉ bày trí đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi với tivi màn hình lớn, kệ tủ, đồ trang trí…

Phía trong phòng khách của căn hộ, Việt Anh dành một vị trí trang trọng để trưng bày những danh hiệu anh đã đạt được.

Thành tích nổi bật, đáng tự hào nhất của trung vệ CLB Hà Nội đó là cùng tuyển Việt Nam giành tấm huy chương vàng SEA Games 31 sau khi chiến thắng 1-0 trước Thái Lan ở trận chung kết trên sân Mỹ Đình. Ngoài ra, anh còn giành nhiều danh hiệu khác như Cầu thủ trẻ hay nhất năm tại lễ trao giải Quả bóng Vàng 2020.

Phòng ngủ của đội trưởng U23 Việt Nam được thiết kế khá đơn giản. Anh sắp xếp sẵn vali, túi xách ở một góc để chuẩn bị cho những chuyến thi đấu hay tập huấn xa nhà.

Trong phòng ngủ của 'chân sút' sinh năm 1999 có một bàn làm việc nhỏ đặt bộ máy tính để anh giải trí và làm việc.

Ở một góc khác, anh đặt những món quà, hoa của người hâm mộ gửi tặng.

Không gian bếp nối liền phòng khách mang phong cách tối giản nên không bài trí nhiều đồ đạc.

Nói về quyết định mua nhà của con trai, cô Nguyễn Thị Thắm, mẹ Việt Anh, cho biết: 'Tôi chưa bao giờ nghĩ Việt Anh sẽ mua được nhà. Khi biết Việt Anh muốn mua nhà, tôi nói với con nếu con có tiền thì mua, còn không thì thôi. Bố mẹ sống cũng quen rồi, từ từ gia đình mình sẽ ổn thôi. Khi đấy, Việt Anh trấn an bố mẹ đừng lo, con có người giúp, bạn bè mỗi người cho vay một ít. Ban đầu con trai nói dối về giá trị căn nhà để bố mẹ yên tâm. Mãi hơn một năm sau, tôi mới biết giá trị căn nhà lớn gần 2 tỷ đồng. Thật sự tôi thấy lo, tôi sợ tiền bạc trở thành gánh nặng, áp lực cho con. Nhưng bù lại, khi bố mẹ ở gần con cái, tôi thấy Việt Anh vui vẻ hơn, năng động hơn. Tôi cũng mừng'.

Hiện tại, Việt Anh tranh thủ nghỉ ngơi tại gia để chuẩn bị cho những trận đấu quan trọng sắp tới. Khi ở nhà, anh thích sum họp bên gia đình ở phòng khách.

'Đời người, ai cũng có những thời khắc khó khăn. Gia đình xa nhau đến tám năm mới đoàn tụ. Nhưng cho đến lúc này, tôi luôn cảm thấy may mắn vì vẫn có bố mẹ và chị gái ở cạnh bên', Việt Anh nói.

'Gia đình luôn là động lực để tôi cố gắng mỗi ngày. Đến thời điểm này, tôi nghĩ mình vẫn chưa thành công. Tôi luôn cố gắng phát triển và thành công hơn nữa. Mỗi gia đình đều muốn ở cạnh nhau, đó là lý do chính khiến tôi muốn mua nhà. Hồi đó, tôi còn ở Mỹ Đình, sinh hoạt cùng Hà Nội FC. Khi bố mẹ còn ở Thái Bình, hay lên thăm tôi 3-4 lần/tháng. Bố mẹ đi xe máy hơn 100 cây số, mỗi lần lên thăm ở lại 1-2 ngày và ngủ chung với tôi ở CLB Hà Nội. Tuy nằm hơi chật nhưng bù lại ấm áp', trung vệ sinh năm 1999 nói.

'Thời điểm gia đình gặp nợ nần vì kinh doanh thua lỗ, bố mẹ tôi phải vào Bình Dương. Khi đó, bố tôi làm bảo vệ, mẹ làm công nhân, còn tôi đang là cầu thủ trẻ nên không có thu nhập. Những dịp nghỉ hè hay lễ Tết, bố mẹ cố gắng mua vé máy bay cho tôi vào thăm. Nhìn thấy bố mẹ vất vả, tôi trào nước mắt nhưng mình còn nhỏ quá, chỉ mới 12-13 tuổi thôi, không biết làm thế nào để giúp bố mẹ. Tôi chỉ biết cố gắng mỗi ngày và mong được ra sân thật nhiều. Đến lúc thi đấu cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, tôi mới bắt đầu kiếm được tiền, nhưng đương nhiên khoản thu nhập này không thể đủ cho gia đình tôi đoàn tụ được. Cuối cùng, tôi quyết định vay bạn bè, người thân để mua nhà và đón bố mẹ về ở cạnh mình', Việt Anh chia sẻ.

Tùng Đinh

Đánh giá phiên bản mới