Thứ năm, 18/1/2024, 15:57 (GMT+7)

Căn hộ dát vàng 24K, 'lấp lánh như sao'

Căn hộ dùng gạch kính kết hợp hệ đèn tạo sự lấp lánh, dát vàng lá 24K tạo điểm nhấn trên nhiều bức tường.

Căn chung cư có diện tích 155 m2 được hoàn thiện vào năm 2023 bởi êkíp của kiến trúc sư trưởng Nguyễn Đắc Anh Quân.

Theo KTS, ban đầu căn hộ có cách bố trí không hợp lý nên chủ nhà - một chuyên gia làm đẹp - muốn cải tạo. Cô mường tượng về không gian sống khác biệt, vừa có thể tổ chức các buổi tiệc tối, tiếp đón những người bạn cùng ngành nghề và triển lãm sản phẩm tại nhà.

Với các yêu cầu này, KTS và cộng sự cải tạo căn hộ mang màu sắc lấp lánh, kiêu sa nhưng không sến sẩm. Không gian sống cũng cần cầu kì nhưng không nhiều chi tiết, không góc cạnh, đơn sắc và có điểm nhấn. "Chủ nhà muốn đây là một nơi để đi về và cảm nhận sự bình yên, tách biệt với thế giới nhộn nhịp bên ngoài", KTS cho hay.

Mặt bằng không gian cũ có chiều dài lớn, tạo cảm giác khó phân định. Nhóm đã giữ liên kết phòng bếp - khách và tạo các vòm cong trên trần nhà để phân chia lại ranh giới không gian. Nhờ thiết kế này, mọi người dễ giao lưu từ khu khách đến bếp.

Sàn phủ micro topping màu kem. Micro topping là phương pháp thi công phủ một lớp bê tông mỏng để hoàn thiện bề mặt, có thể điều chỉnh màu sắc và độ bóng bằng cách pha trộn, tạo ra các sắc độ màu.

Chủ nhà chọn màu sắc chủ đạo là kem. Sự lựa chọn này tăng độ khó và tốn thêm thời gian khi tìm đồ nội thất.

Đồ nội thất có dáng tròn, đường lượn sóng, lấp lánh theo đúng đề bài mà chủ nhà đặt ra.

Khu vực phòng thay đồ của chủ nhà gây ấn tượng với mảng tường gạch kính, vòm cửa dát vàng 24K. Êkíp chú ý tới hệ đèn sao đem tới không gian lấp lánh, lung linh. Hệ đèn này có thể đổi màu hợp nhu cầu sử dụng như sinh hoạt, hội họp, tiệc tùng.

Sàn phòng thay đồ cũng được phủ micro topping màu kem. Các hệ tủ kính trong suốt giúp tăng sự sang trọng.

Khu vực phòng vệ sinh. Vàng 24K được phủ trên bề mặt tường và tủ kệ. Tường gương làm tăng sự phản chiếu lấp lánh cho không gian.

Phòng ngủ tông hồng kem của chủ nhà. Căn hộ có chi phí đầu tư 1,5 tỷ đồng.

Phòng ngủ của con chủ nhà với tông hồng. Hệ bàn học dài giúp tối ưu diện tích.

Hằng Trần
Ảnh: Da Vàng Studio

Đánh giá phiên bản mới