Thứ ba, 22/2/2022, 09:19 (GMT+7)

Các thành viên Hoàng gia thế giới nhiễm Covid-19

Ngoài Nữ hoàng Elizabeth II, không ít các thành viên Hoàng gia khác cũng mắc Covid-19.

Theo thông báo của Điện Buckingham hôm 20/2, Nữ hoàng Elizabeth II (95 tuổi) là cái tên mới nhất trong gia đình Hoàng gia Anh mắc Covid-19. Hiện bà được chăm sóc và theo dõi y tế sát sao bởi đội ngũ bác sĩ Hoàng gia. Tuy có 'triệu chứng nhẹ giống cảm cúm', Nữ hoàng vẫn dự kiến tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ nhẹ nhàng tuần này.

Vài ngày trước khi Nữ hoàng nhiễm bệnh, con trai và con dâu bà cũng mắc Covid-19.

Thái tử Charles được xét nghiệm dương tính với virus hôm 10/2, trong một đợt kiểm tra định kỳ trước khi dự sự kiện công khai. Ông đã phải tự cách ly trong hơn một tuần và phải hủy bỏ nhiều công việc quan trọng. Đây là lần thứ hai Thân vương xứ Wales mắc Covid-19. Lần đầu tiên Charles nhiễm bệnh là hồi tháng 3/2020 khi đang ở Balmoral với vợ.

Bà Camilla, nữ Công tước xứ Cornwall, có kết quả dương tính với Covid-19 chỉ vài ngày sau khi chồng mắc bệnh.

Hoàng tử William từng không công khai chuyện mắc Covid-19 hồi tháng 4/2020 với các triệu chứng nặng như khó thở. William được các bác sĩ Hoàng gia điều trị và cách ly tại nhà riêng ở Norfolk. Tuy vậy, vợ anh, nữ Công tước xứ Cambridge, không mắc Covid-19.

Công tước xứ Cambridge được cho là giữ kín bệnh tình để không gây hoang mang với công chúng, bởi anh được chẩn đoán đúng thời điểm đen tối nhất của đại dịch. Lúc đó, Thủ tướng Anh Boris Johnson vừa khỏi bệnh và có tới 1.000 người Anh chết vì Covid-19 mỗi ngày. Tin tức của William được giữ bí mật cho đến tháng 11 cùng năm.

Chồng của Công chúa Anne, Phó đô đốc Timothy Laurence, có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 tháng 12/2021. Do đó, cả hai đã không thể dự Giáng sinh cùng Nữ hoàng.

Hôm 8/2, Nữ hoàng Margrethe II (81 tuổi) của Đan Mạch, cũng xuất hiện các triệu chứng Covid-19 nhẹ và cho kết quả dương tính với virus, mặc dù đã được tiêm phòng đầy đủ.

Hoàng gia Đan Mạch đưa tin Nữ hoàng tự cách ly trong Điện Copenhagen và hủy chuyến đi đến Na Uy dự kiến bắt đầu vào tuần này.

Trong ảnh: Nữ hoàng và Hoàng thân Henrik trong lễ kỷ niệm 40 năm lên ngôi của Margrethe II hôm 14/1. Chẩn đoán của bà được đưa ra chỉ vài tuần sau khi Margrethe tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm trên ngai vàng của Đan Mạch.

Cung điện Hoàng gia Tây Ban Nha hôm 9/2 thông báo Vua Felipe VI, người đã được tiêm phòng đầy đủ, cảm thấy 'các triệu chứng nhẹ' trước khi nhận được chẩn đoán mắc Covid-19.

Dù 'sức khỏe tổng thể' của quốc vương 54 tuổi vẫn ổn, Felipe vẫn bị cách ly trong bảy ngày, tuân theo các quy trình quốc gia về Covid-19. Hoàng gia Tây Ban Nha cũng tiết lộ rằng vợ ông, Hoàng hậu Letizia (49 tuổi), không có bất kỳ triệu chứng nào.

Vua Carl XVI Gustaf và vợ, Hoàng hậu Silvia của Thụy Điển, dương tính với nCoV hôm 4/1, giữa bối cảnh các ca nhiễm do biến chủng Omicron tăng cao ở quốc gia này.

Công chúa kế vị của Thuỵ Điển, Victoria, đã hai lần mắc Covid-19. Lần đầu Victoria dính loại virus này là tháng 3/2021 và lần thứ hai hôm 8/1.

Tùng Anh (Theo Telegraph)

Đánh giá phiên bản mới