Thứ ba, 14/3/2023, 11:50 (GMT+7)

Brendan Fraser - từ trai đẹp bom tấn đến nam chính xuất sắc Oscar

Sau gần 25 năm kể từ 'Xác ướp Ai Cập', Brendan Fraser hóa thân thành người đàn ông nặng gần 300 kg - vai diễn giúp anh có tượng vàng Oscar và trở lại với điện ảnh.

Nam diễn viên Brendan Fraser vừa giành tượng vàng Oscar cho 'Nam diễn viên chính xuất sắc', vượt qua những đối thủ nặng ký như Austin Butler hay Colin Farrell năm nay.

Anh bắt đầu đóng phim từ cuối thập niên 80. Vai diễn khiến Brendan Fraser nổi tiếng là chàng người rừng George trong George of the Jungle.

Với đôi mắt xanh cùng thân hình săn chắc, tạo hình "người rừng" của Brendan Fraser rất được lòng khán giả. Cũng từ vai diễn này, nam diễn viên bắt đầu được giao các dự án dài hơi và đình đám của Hollywood.

Sang đến thập niên 90, Brendan Fraser quen mặt với các phim hành động, phiêu lưu và được coi là một "mỹ nam bom tấn" bởi ngoại hình điển trai.

Một trong những vai diễn nổi tiếng của Brendan Fraser là Richard 'Rick' O'Connell trong bom tấn Xác ướp Ai Cập. Phim xoay quanh nhà thám hiểm điển trai Rick O'Connell vô tình đánh thức những xác ướp quyền năng.

Năm 2000, Brendan Fraser hóa thân thành chàng trai ngây thơ khờ dại trong Bedazzled, người sẵn sàng giao ước với quỷ để chiếm được tình cảm của cô đồng nghiệp. Diện mạo của nam diễn viên là một điểm cộng để phim thu hút khán giả.

Đến Monkeybone, Brendan Fraser quay lại dòng phim hài hành động phiêu lưu sở trường của mình. Anh vào vai một họa sĩ truyện tranh vô tình lạc tới một xứ sở kỳ quái.

Đến với The Quiet American (Người Mỹ trầm lặng), Brendan Fraser gần như thay đổi hoàn toàn hình tượng quen thuộc ở các bom tấn phiêu lưu. Trong dự án hợp tác cùng Đỗ Thị Hải Yến, Brendan Fraser vào vai Pyle, một bác sĩ nhãn khoa sang Việt Nam giữa bối cảnh chiến tranh Đông Dương đang bước vào giai đoạn quyết liệt. Phim thể hiện chiều sâu diễn xuất của anh với sự tiến bộ mới, vượt qua hình tượng mỹ nam hành động.

Nối tiếp thành công từ loạt phim Xác ướp Ai Cập, Brendan Fraser tiếp tục giữ hình ảnh người hùng phiêu lưu trong Journey to the Center of the Earth.

Sở hữu vẻ ngoài lãng tử, Brendan Fraser từng là thần tượng của nhiều khán giả nữ. Các phim của anh thời điểm đó đều thành công phòng vé.

Tuy nhiên, đến giữa những năm 2010, Brendan Fraser gần như biến mất khỏi Hollywood. Anh chỉ tham gia lồng tiếng hoặc đóng vai khách mời như trong G.I. Joe: The Rise of Cobra. Năm 2018, Brendan lên tiếng về thông tin mình bị đưa vào "danh sách đen" của Hollywood. Anh khẳng định đã bị một nhân vật hàng đầu trong ngành phim tấn công tình dục và chặn đường đến các dự án.

Khi Brendan Fraser nhận giải 'Nam diễn viên chính xuất sắc' tại Oscar 2023 cùng với bộ phim The Whale, nhiều người cho rằng anh đã được hái quả ngọt sau nhiều năm nhọc nhằn. Để tìm đường trở lại Hollywood, nam diễn viên không ngại làm xấu bản thân khi hóa thân thành thành ông bố đồng tính mắc chứng béo phì, nặng 280 kg và có nhiều dằn vặt trong quá khứ. Khán giả không tin được mỹ nam Xác ướp Ai Cập ngày nào trong hình dạng "cá voi" trên màn ảnh.

Thảo Nguyên (Ảnh: Brendan Fraser)

Đánh giá phiên bản mới