Thứ hai, 22/5/2023, 21:00 (GMT+7)

Bộ sưu tập lấy cảm hứng từ lời ru của NTK Thủy Nguyễn

Nhà thiết kế Thủy Nguyễn giới thiệu bộ sưu tập 'Ới a ơi à' với những mẫu váy áo pha trộn nét hiện đại và truyền thống, lấy cảm hứng từ lời ru và văn hóa vùng Bắc Bộ.

Thủy Nguyễn cho biết cô luôn muốn dùng ngôn ngữ thời trang thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, văn hóa Việt Nam. Trong hơn 10 năm làm nghề, nhà thiết kế đã sáng tạo nhiều bộ sưu tập mang đậm dấu ấn riêng.

Dịp hè năm nay, Thủy Nguyễn ra mắt các mẫu váy áo lấy cảm hứng từ lời ru người mẹ, nhằm thể hiện vẻ đẹp của những tà áo dài, áo yếm truyền thống và sự sáng tạo, bay bổng của cá nhân cô.

'Tôi dùng những kỹ thuật, đường cắt chưa bao giờ thực hiện đưa vào sưu tập này. Các phom dáng trang phục truyền thống được tôi cải tiến, cách điệu để chúng trở nên gần gũi với đời sống thường nhật và bắt kịp xu hướng thời trang hiện đại', Thủy Nguyễn nói.

Người mẫu Bảo Trâm (trái) và Rosa Vũ thể hiện sưu tập 'Ới a ơi à' của Thủy Nguyễn.

Loạt trang phục mang cấu trúc chắc chắn, độ rủ phù hợp, tạo cảm giác nhẹ nhàng, thướt tha nhưng vẫn toát lên nét độc đáo, riêng biệt.

Nhà thiết kế cho biết cô không sử dụng phương pháp in và đính kết quen thuộc mà tạo nên họa tiết bằng kỹ thuật đan kết thủ công tỉ mỉ và kiểu thắt nút gần gũi, giản dị.

Bảo Trâm (trái) tôn eo thon và hình thể mảnh mai khi mặc áo crop-top kết hợp chân váy trong khi Rosa Vũ khoe dáng cùng quần ống rộng đi kèm chiếc áo pha trộn giữa áo dài và yếm.

Phong cách đặc trưng của Thủy Nguyễn được thể hiện qua khả năng tạo hình và hiệu ứng lớp lang, chuyển động mềm mại, đồng đều trên trang phục khi người mẫu di chuyển, tạo dáng trước ống kính.

Ngoài gam đỏ nổi bật, nhà thiết kế dùng những màu trầm như tím, xanh đậm để tạo nên những bộ cánh thanh lịch, nền nã nhưng vẫn toát lên nét hiện đại, cuốn hút.

Với Thủy Nguyễn, thời trang không chỉ mang hình hài vật lý mà còn thể hiện cảm xúc, tính cách, quan điểm của người sáng tạo và người chọn mặc thiết kế ấy.

Sưu tập dùng những chất liệu có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường như organza và lụa, tạo độ mềm mại, bay bổng.

Phom dáng rộng rãi, không quá bó giúp người mặc cảm thấy thoải mái, dễ chịu khi cử động, di chuyển.

Chân dài Bảo Trâm khoe lưng trần cùng vẻ kiêu sa, quyến rũ trong bộ váy cổ yếm.

Bộ ảnh do giám đốc nghệ thuật Hứa Mẫn, stylist Trường An, chuyên gia trang điểm Xi Quân Lê, tạo mẫu tóc Quan Lê hỗ trợ thực hiện.

Hương Giang
Ảnh: Kỳ Anh

Đánh giá phiên bản mới