Thứ tư, 15/11/2023, 14:07 (GMT+7)

Bố mẹ làm nông lần đầu xem Xuân Định Idol diễn

Top 5 Vietnam Idol 2023 Xuân Định cho biết anh đưa bố mẹ theo khi diễn show đầu tiên ở Huế để phụ huynh, vốn là nông dân, hiểu thêm về công việc của con trai.

Sau chung kết Vietnam Idol 2023, Xuân Định gia nhập showbiz. Anh vừa có show diễn đầu tiên trong sự nghiệp, ở Huế.

Giữa tháng 11, giọng ca sinh năm 1999 tranh thủ về thăm nhà, kết hợp biểu diễn tại Đại học Khoa học Huế. Dịp này, Xuân Định đưa bố mẹ đi cùng anh.

'Bố mẹ tôi làm nghề nông, sống ở vùng sâu vùng xa nên hiếm khi có điều kiện đi xem ca nhạc. Biết tôi đam mê ca hát, muốn làm ca sĩ, bố mẹ khá lo lắng vì không biết công việc này thế nào và không thể hỗ trợ gì cho tôi. Trước đấy, khi tôi vào Sài Gòn thi Vietnam Idol, bố mẹ khóc, lo đến mất ngủ vì không thể vào xem tôi thi thố, chỉ ngồi nhà coi qua tivi, ủng hộ con trai từ xa', Xuân Định kể.

Bố Xuân Định năm nay 67 tuổi, mẹ 63 tuổi. Anh là con út trong gia đình có 5 anh chị em. Sau khi rời cuộc thi ca hát, Xuân Định tự nhủ phải chăm chỉ làm việc để có thu nhập phụng dưỡng cha mẹ đã già.

'Tôi đưa bố mẹ tới xem mình diễn, hy vọng gia đình hiểu thêm về nghề ca sĩ và bớt lo lắng. Có người thân đứng dưới cổ vũ, tôi thấy tự tin, ấm áp hơn. Tôi muốn gặt hái thành công, ngày càng tỏa sáng để bố mẹ tự hào về mình', Xuân Định nói.

Lần đầu đứng trên sân khấu Huế, Xuân Định thể hiện ba ca khúc anh từng hát ở Vietnam Idol là 'Clap Clap', 'Người em cố đô' và 'Ai mang cô đơn đi'.

Giọng ca 24 tuổi được một nữ sinh viên tặng hoa, bày tỏ sự mến mộ.

Xuân Định xuống hàng ghế khán giả bắt tay, giao lưu với mọi người. Hàng trăm sinh viên đến cổ vũ anh, có người còn mang cả đồ ăn nhà làm tặng top 5 Vietnam Idol 2023.

Mẹ Xuân Định (mặc áo vest) ngồi xem con trai diễn. Chàng ca sĩ cho biết bố mẹ rất vui và tự hào khi anh được đông đảo khán giả yêu mến.

Xuân Định chụp ảnh cùng một số sinh viên Đại học Khoa học Huế.

Nam ca sĩ bất ngờ khi thấy có cả fan nhí đến xem anh hát và vào hậu trường xin chụp ảnh chung.

Xuân Định cho biết anh sẽ diễn thêm vài show ở Huế, trước khi quay lại Sài Gòn sống và hoạt động nghệ thuật.

Xuân Định sinh năm 1999. Anh được khán giả biết đến khi thi Vietnam Idol 2023, vào top 5 cùng Hà An Huy, Hà Minh, Thanh Thảo và Lâm Phúc. Nhạc sĩ Huy Tuấn, đạo diễn Quang Dũng và ca sĩ Mỹ Tâm từng khen Xuân Định khen hát hay, chất giọng tình cảm, phong cách biểu diễn thoải mái, tự tin.

Hương Giang

Đánh giá phiên bản mới