Thứ ba, 27/7/2021, 17:08 (GMT+7)

Bộ đồ 'phản chủ' của nhà vô địch Olympic ba môn phối hợp

Mặc trang phục trắng nên khi về đích người đẫm mồ hôi, VĐV giành HC vàng Kristian Blummenfelt của Na Uy trông như diện đồ xuyên thấu.

Trang phục trắng sau khi trải qua bơi, đạp xe rồi chạy bộ mướt mồ hôi trở nên xuyên thấu, để lộ đồ lót tối màu bên trong. "Chúng ta có thể nói về bộ đồ của VĐV Na Uy không. Dù ai thiết kế nó cũng nên bị sa thải. Siêu nhân mặc đồ lót ở bên ngoài mà, có gì đó sai ở đây thì phải", một bình luận viên đài Australia hóm hỉnh nói.

Dang hai tay và hét lên phấn khích, Kristian Blummenfelt băng về đích khi đã chắc chắn giành HC vàng ba môn phối hợp của nam hôm 25/7. Tuy nhiên điệu bộ, nét mặt của anh lại không gây chú ý bằng bộ đồ "phản chủ".

Ngoài ấn tượng với màn nước rút của Kristian Blummenfelt, nhiều người không khỏi bật cười trước trang phục của anh.

VĐV người Na Uy về đích với thành tích một giờ 45 phút, 04 giây sau khi trải qua 1,5 km bơi, 40 km đạp xe và 10 km chạy bộ. VĐV vương quốc Anh Alex Yee về thứ hai còn Hayden Wilde của New Zealand giành HC đồng. Đây là tấm HC vàng đầu tiên của Blummenfelt, tại Olympic Rio 2016 anh chỉ xếp thứ 13.

Nắng nóng cộng với độ ẩm cao cùng nỗ lực khi về đích khiến Kristian Blummenfelt thấm mệt, nôn thốc nôn tháo sau khi chạy qua vạch đích.

Nhà vô địch Olympic được một đối thủ dìu đứng dậy. Kristian Blummenfelt đang giữ kỷ lục thế giới nội dung bán Ironman ba môn phối hợp.

"Đây là khoảnh khắc tôi đã mơ ước suốt bao năm qua. Nhìn thấy vạch đích, thảm xanh và chạm vào dải băng cùng lúc là điều tôi thực sự tự hào", Blummenfelt nói.

Nhà vô địch Olympic sau đó phải ngồi xe lăn. Kristian Blummenfelt mang về tấm HC vàng đầu tiên cho đoàn Na Uy.

Tuy nhiên, Blummenfelt tươi tắn trở lại, khỏe mạnh khi nhận HC vàng. Trước đó khi cuộc thi mới bắt đầu ở phần thi bơi, một chiếc thuyền máy chở thiết bị ghi hình vô tình chắn trước khu vực xuất phát của 1/3 số VĐV khiến họ không thể nhảy xuống nước, trong khi phần còn lại bơi được vài chục mét. 56 VĐV sau đó buộc phải xuất phát lại.

Thuyền máy chắn lối xuất phát của các VĐV ba môn phối hợp
 
 

Thuyền máy chắn lối xuất phát của VĐV ba môn phối hợp

Ở nội dung ba môn phối hợp của nữ, VĐV Flora Duffy của quốc gia bé nhỏ Bermuda về nhất với thành tích một giờ 55 phút 36 giây sáng 27/7. Người phụ nữ 33 tuổi đi vào lịch sử khi giành HC vàng đầu tiên cho Bermuda. Flora Duffy và tay chèo Dara Alizadeh là hai VĐV duy nhất của Bermuda dự Olympic Tokyo. VĐV Georgia Taylor-Brown của Anh giành HC bạc còn Katie Zaferes của Mỹ giành HC đồng.

Đánh giá phiên bản mới