Thứ ba, 28/11/2023, 13:51 (GMT+7)

Blogger trải nghiệm 8 khách sạn view đẹp ở Hong Kong

Hong KongPhan Thế Anh ghé nhiều khách sạn sang trọng nổi tiếng ở Hong Kong, sở hữu tầm nhìn ra khu vịnh Victoria.

Phan Thế Anh, một travel blogger nổi tiếng, đồng thời là giảng viên đại học, từng có cơ hội tới Hong Kong nhiều lần để du lịch và công tác. Anh thường lựa chọn các khách sạn có view đẹp, nhìn ra vịnh Victoria. Thế Anh cho biết anh đã trải nghiệm 8 khách sạn sang trọng ở xứ Cảng thơm, từ phòng nghỉ đến ẩm thực, mỗi nơi đều có những nét độc đáo riêng. Tuy nhiên, giá phòng ở Hong Kong nổi tiếng đắt đỏ.

New World Millennium Hong Kong Hotel

Một trong khách sạn Thế Anh từng nghỉ lại là New World Millennium Hong Kong nằm bên vịnh Victoria. Du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh tuyệt vời của khu vịnh về đêm đầy mê hoặc. Khách sạn chỉ cách ga tàu điện ngầm Tsim Sha Tsui East và ga tàu điện ngầm Hung Hom vài phút đi bộ. Từ khách sạn, du khách có thể dễ dàng đi đến các điểm tham quan nổi tiếng của Hong Kong như phố đi bộ và Bảo tàng Nghệ thuật Hong Kong.

Khách sạn có nhà hàng Tao Li, được mệnh danh là một trong những nhà hàng dimsum tốt nhất ở Hong Kong. Nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn Quảng Đông truyền thống, bao gồm dimsum, các món hải sản, thịt và rau. Khách ngoài nếu không lưu trú khi đến cũng có thể trải nghiệm buffet dimsum rất phong phú.

Giá phòng cho một đêm với Executive Lounge dao động khoảng 10-12 triệu đồng. Thế Anh từng ở hạng phòng này với view đẹp nhìn ra bến cảng rộng lớn, phục vụ ăn uống ban ngày và cocktail về đêm.

Hyatt Centric Hong Kong

Đây là một khách sạn 5 sao nằm ở khu vực North Point, đi vào hoạt động từ 2020, mang phong cách hiện đại. Từ ban công phòng, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Victoria khi hoàng hôn buông xuống. Ánh nắng mặt trời chiếu qua những tòa nhà cao tầng tạo nên một khung cảnh ấn tượng. Màu sắc của bầu trời thay đổi từ vàng sang cam, đỏ và cuối cùng là tím. Ngoài ra, nơi đây còn có khu hồ bơi vô cực và nhiều nhà hàng. Du khách có thể thư giãn và tận hưởng những giây phút thư thái tại hồ bơi. Bữa sáng cũng nhiều lựa chọn đa dạng.

Khách sạn có vị trí thuận tiện, nằm ngay cạnh bến phà North Point và trạm tàu điện ngầm North Point, cách xe điện Hong Kong và ga tàu điện ngầm vài bước chân, giúp du khách dễ dàng tiếp cận các điểm tham quan, mua sắm và giải trí.

Thế Anh tới đây vào tháng 5 năm nay, ấn tượng nhất với dạng phòng Corner, nơi thấy được cả vừa bến cảng vừa toàn thành phố nhưng rất khó đặt. Giá một đêm tại khách sạn khoảng 10-12 triệu đồng, kèm voucher trải nghiệm các món ngon trong khu vực North Point với những quán nằm trong list gợi ý của Michelin.

East Hong Kong

East Hong Kong là khách sạn 5 sao nằm ở khu vực Taikoo Shing, được xây dựng vào năm 2017, mang phong cách hiện đại, tinh tế. Khách sạn nằm ở vị trí thuận tiện, cách ga tàu điện ngầm Quarry Bay vài phút đi bộ.

Một trong những điểm nổi bật của khách sạn là các phòng có tầm nhìn ra thành phố. Từ phòng ngủ, du khách có thể ngắm toàn cảnh thành phố với những tòa nhà chọc trời, vịnh Victoria và núi Thái Bình. East Hong Kong là nơi nhiều ngôi sao đến chụp và check in như diễn viên Lee Joon-gi (Hàn Quốc).

Khách sạn cũng chỉ cách địa điểm check in Monster Building nổi tiếng tầm 5-7 phút đi bộ. Hạng phòng đẹp nhất là căn góc (Corner) có view bao trọn khu Taikoo, càng lên cao tầm nhìn càng đẹp. Giá một căn Corner khoảng 8-10 triệu đồng một đêm.

Kerry Hotel

Kerry Hotel cũng là khách sạn 5 sao nằm ở khu vực Hung Hom, được xây từ 2016 và mở cửa từ 2017. Khách sạn nằm ở vị trí đắc địa, cách ga tàu điện ngầm Hung Hom vài phút đi bộ. Từ khách sạn, du khách có thể dễ dàng đi đến các điểm tham quan như Tsim Sha Tsui, Central và Victoria Peak.

Khách sạn có thiết kế sang trọng và hiện đại với các phòng nghỉ rộng rãi và tiện nghi như hồ bơi, spa, nhà hàng và quán bar. View phòng của Kerry Hotel thường hướng ra thành phố hoặc vịnh Victoria hay khu Causeway Bay với ô cửa sổ lớn. Ngay cả phòng tập gym cũng có view toàn cảnh.

Kerry Hotel nằm ngay khu đi bộ, ban đêm chỉ cần ra khỏi khách sạn là bạn có thể đi dạo, ăn uống và mua sắm. Nếu lười ra ngoài, du khách cũng có thể nằm ở phòng mình, ngắm cả đặc khu lên đèn lung linh. Giá trung bình cho một đêm sẽ tầm 9-11 triệu đồng.

Harbour Grand Hong Kong

Khách sạn 5 sao này tọa lạc tại khu Causeway Bay sầm uất, có vị trí lý tưởng, cách ga tàu điện ngầm Fortress Hill hai phút đi bộ, giúp du khách dễ dàng tiếp cận các điểm tham quan và khu mua sắm của thành phố.

Các phòng đều có ban công riêng hoặc cửa sổ lớn để du khách có thể tận hưởng khung cảnh thành phố. Nhà hàng của khách sạn cũng đều có tầm nhìn ra vịnh Victoria. Nổi bật nhất là Le 188° nằm trên tầng 41 của khách sạn - nơi hẹn hò lãng mạn lý tưởng cho các cặp đôi.

'Tới nhà hàng Le 188°, tôi có thể vừa ăn uống vừa có thể ngắm vịnh Victoria và khu Tsim Sha Tsui với góc siêu rộng. Vào đêm giao thừa, khu vực này luôn kín bàn vì khách ngắm bắn pháo hoa năm mới. Giá phòng một đêm khoảng 7-9 triệu đồng, không tính dịp lễ Tết', anh nói.

W Hotel Hong Kong

Nằm ở khu vực Tây Cửu Long, khách sạn không chỉ nổi tiếng với phòng ốc, còn được biết tới bởi hai nhà hàng nổi tiếng là Sing Yin Cantonese Dining và Kitchen. Sing Yin Cantonese Dining phục vụ các món ăn Quảng Đông truyền thống. Kitchen phục vụ các món ăn quốc tế với các món nướng và hải sản tươi sống.

Nếu muốn trải nghiệm W Hotel với giá hợp lý nhất, bạn có thể dùng bữa trưa buffet ở đây. Thế Anh đặt với giá 1.161.852 đồng/người, thời gian từ 12h đến 14h30, nên ăn trưa để chụp ảnh với ánh sáng đẹp. Buffet của nhà hàng rất đa dạng từ các món Á đến các món Âu. Bên cạnh đồ ăn ngon, Thế Anh cũng rất ấn tượng với không gian của nhà hàng rộng rãi, sang trọng và có tầm nhìn ra cảng biển. Giá cho một đêm lưu trú khoảng 12-20 triệu đồng.

Conrad Hong Kong

Khách sạn được kết nối trực tiếp với ga tàu điện ngầm Admiralty, cách Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Hong Kong, khu Central, khu Causeway Bay và Tsim Sha Tsui chỉ một ga tàu.

Thế Anh sử dụng tính năng Executive Lounge Access dành cho khách lưu trú tại các phòng Executive Suite hoặc Club Room tại Conrad Hong Kong. Lounge được đặt tại tầng 17 của khách sạn sở hữu view vịnh. Giá một đêm ở khách sạn khoảng 10-12 triệu đồng. Khách sạn chung một hệ sinh thái với một khu vực shopping, do đó du khách không cần phải di chuyển xa để shopping.

Nhà hàng ở đây cũng rất đẳng cấp với thực đơn chọn món à la carte hoặc buffet. Trong đó, buffet hải sản buổi tối được đánh giá cao với nhiều loại cao cấp như cua hoàng đế, tôm hùm, cua tuyết, tôm mũ ni, ốc hương, bào ngư, hàu, cá hồi, cá ngừ, cá tuyết... với giá 2,5 triệu đồng một người.

Sheraton Hong Kong Hotel & Towers

Khách sạn 5 sao nằm ở khu vực Tsim Sha Tsui, là một trong những điểm chụp ảnh check in Instagram được yêu thích. Sheraton sở hữu nhà hàng Oyster & Wine Bar, nơi phục vụ các món hàu tươi ngon được nhập khẩu từ khắp nơi trên thế giới có tầm nhìn ra vịnh Victoria. Nhà hàng được ví như một 'bảo tàng hàu', nơi thực khách trải nghiệm các loại hàu từ khắp nơi trên thế giới.

Thế Anh tới đây vào tháng 11 với mức giá 9-11 triệu đồng một đêm. Khách sạn khá gần các hàng quán nổi tiếng như Lan Fong Yuen hay khu shopping.

Phan Thế Anh

Đánh giá phiên bản mới