Thứ tư, 22/3/2023, 11:42 (GMT+7)

Biệt thự chục tỷ đồng phong cách tân cổ điển, hiện đại

Biệt thự phong cách tân cổ điển, hiện đại chủ yếu sử dụng nội thất gỗ óc chó Bắc Mỹ, có không gian liên thông.

Biệt thự ở Bắc Đầm Vạc, phường Đống Đa, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc được xây trên mảnh đất 280 m2. Trong đó, diện tích mỗi mặt sàn là 170 m2 và có tổng 4 tầng. Công trình dành cho gia đình 5 người là tam đại đồng đường. Về phong cách chung, công trình mang kiến trúc tân cổ điển theo quy hoạch của dự án.

KTS Hoàng Tiến Quỳnh là người đảm nhận công trình, từng thiết kế một căn biệt thự ở sông Hồng cho gia đình này. Quá trình thiết kế còn có sự góp sức của con trai chủ nhà tên Nam, 15 tuổi, ở một vài hạng mục. KTS đã đan xen nét hiện đại để biệt thự có điểm nhấn hơn.

Theo bản vẽ quy hoạch dự án, các phòng được phân chia chật chội, cầu thang bộ bố trí vòng quanh thang máy gây cảm giác bức bí.

KTS đưa ra phương án bố trí khoảng không gian liên thông các tầng, giúp đón nắng thay vì tạo giếng trời riêng. Việc tách riêng thang máy bên cạnh thang bộ và sắp xếp lại bố cục từng phòng tạo sự thông thoáng cho cả biệt thự.

Bể cá Koi do Nam lên ý tưởng thiết kế, là góc thư giãn trong khuôn viên biệt thự, đáp ứng sở thích của bố em.

Biệt thự sử dụng chủ yếu nội thất gỗ óc chó Bắc Mỹ, có ưu điểm tính thẩm mỹ cao, sang trọng. Loại gỗ này được gọi là "vua của các dòng gỗ tự nhiên", độ bền cao, chịu lực tốt. Tại phòng khách, các chi tiết từ sofa, vách kệ tivi, tủ trang trí, bàn trà sử dụng chất liệu epoxy cao cấp và nu gỗ óc chó hiếm gặp.

KTS cho biết bộ sofa làm từ da bò, nhập khẩu Italy với giá 500 triệu đồng, phối cùng gỗ óc chó có thớ vân đẹp, tuyển chọn.

Phòng bếp cũng sử dụng gỗ óc chó từ bàn ghế ăn, tủ bếp, tủ rượu. Đảo bếp kết hợp thêm đá tự nhiên.

Góc phòng ăn nhìn được ra bên ngoài, tăng cảm giác thư giãn. KTS tạo hệ thống cửa thông trước sau cho biệt thự, giúp không gian đối lưu. Các yếu tố tự nhiên như ánh sáng, cây xanh, gió, nước... được len lỏi vào không gian sống.

Đèn chùm làm từ pha lê treo chính giữa biệt thự, mô phỏng hình ảnh lông vũ lượn sóng, có giá một tỷ đồng.

Với sự đồng hành của KTS, Nam thiết kế cho bố mẹ phòng thư giãn, sử dụng nội thất gỗ mang âm hưởng hoài cổ của nhà xưa.

Riêng với phòng ngủ của mình, Nam tự lên ý tưởng thiết kế hoàn toàn. Góc học tập hiện đại, bố trí các tượng nghệ thuật. Ngoài ra, cậu còn phối hợp nhiều vật liệu với nhau, có nội thất gỗ công nghiệp hiện đại tạo sự đa dạng, nét khác biệt. Biệt thự có hệ rèm cửa tự động, giúp tạo sự tiện nghi. Những kiến thức về thiết kế, nội thất, em tự trau dồi trên mạng.

Phòng ngủ master của bố mẹ Nam được bố trí khu vực thay đồ ngay bên cạnh.

Giường, tab đầu giường, kệ TV, vách, tủ quần áo, kệ để đồ trang sức lẫn bàn trang điểm đều làm từ gỗ óc chó.

KTS Tiến Quỳnh cho biết sau 10 tháng, vào tháng 12/2022, cả gia đình Nam đã dọn về ngôi biệt thự có tổng mức đầu tư hơn chục tỷ đồng và đón cái Tết đầu tiên ở đây.

Hằng Trần
Ảnh: Nội thất R Cộng

Đánh giá phiên bản mới