Thứ ba, 9/11/2021, 15:16 (GMT+7)

'Biển hoa' phượng tím ở Sydney

Phượng tím ở Sydney (Australia) đang vào mùa nở rộ, nhuộm màu rực rỡ cho cả thành phố.

Đây là loài hoa đặc trưng của xứ sở chuột túi, thường nở vào khoảng mùa xuân ở Nam bán cầu, tương đương tháng 9-11. Ảnh: Australian Geographic

Sydney là một trong những địa điểm ngắm phượng tím đẹp nhất ở Australia. Loài hoa này còn có tên gọi là Jacaranda, được trồng khắp thành phố, nhiều nhất là quanh cầu cảng Sydney và trong trường đại học Sydney.

Hoa phượng tím được trồng nhiều ở Nam Mỹ, Ấn Độ và một số nơi khác tại châu Á như Trung Quốc. Vài năm gần đây, hoa phượng tím cũng xuất hiện ở Đà Lạt.

Sắc tím mộng mơ của hoa phượng trong tiết trời mùa xuân mát mẻ, ngập nắng ở Sydney khiến cảnh vật thêm thơ mộng. Hàng năm, mùa hoa Jacaranda luôn thu hút đông du khách khắp nơi trên thế giới.

Màu hoa quyện với sắc trời xanh biếc. Bang New South Wales, nơi có thành phố Sydney hiện đã nới lỏng các quy định giãn cách nên du khách có thể thoải mái đi lại, di chuyển, tham quan.

Ngoài hai địa điểm chính, hoa phượng còn nở nhiều ở Circular Quay và The Rocks, Kirribilli, Paddington, Lavender Bay, Royal Botanical Gardens, Camden, Grafton... như phủ lớp áo tím ngắt cho cả thành phố.

Ảnh: Xinhuanet

Hà Nguyên

Đánh giá phiên bản mới