Thứ tư, 10/8/2022, 00:05 (GMT+7)

Bí quyết giữ bụng 6 múi của người đẹp Colombia

Người mẫu thể hình Anllela Sagra tập luyện cường độ cao kết hợp thực đơn 4-6 bữa mỗi ngày nhằm nạp đủ năng lượng, dinh dưỡng cho cơ thể phát triển cơ bắp.

Anllela Sagra, sinh năm 1993, người Colombia, nổi tiếng trong lĩnh vực thể hình và có hơn 14 triệu người theo dõi trên Instagram nhờ gương mặt xinh đẹp, chiều cao lý tưởng (1,75 m) cùng hình thể cơ bắp rắn chắc.

Trước khi yêu thích thể hình, Anllela từng ước mơ trở thành người mẫu và theo học ngành thiết kế thời trang Tuy nhiên bộ môn này đã đưa cô bén duyên với nghề người mẫu thể hình, huấn luyện viên và chuyên gia dinh dưỡng.

Để duy trì hình thể săn chắc, hài hòa, Anllela tập luyện tất cả các nhóm cơ trên cơ thể. Theo 'Fitness Reaper', khi chuẩn bị cho các cuộc thi, người đẹp Columbia thường đến phòng tập hai lần mỗi ngày, với khoảng 90 phút mỗi lần tập.

Cô đặc biệt yêu thích các bài tập cho thân dưới với các động tác như squat, deadlift, hip thrusts… Riêng các bài tập cho vòng hai, Anllela gần như thực hiện mỗi ngày với các động tác như gập bụng, đu người nâng chân, plank nghiêng, nằm nâng chân,…

Đối với các bài tập dành cho thân trên, Anellela thường tập tạ nhẹ hoặc tập tay không, dùng sức nặng cơ thể làm áp lực lên cơ bắp. Hầu hết các động tác đều được Anella thực hiện tối thiểu 3 hiệp, 10-15 lần mỗi hiệp.

Song song việc tập luyện cường độ cao, Anella luôn đảm bảo cơ thể được nạp đủ năng lượng, đủ chất thông qua 4-6 bữa ăn trong ngày. Người đẹp 9X tin rằng 'cơ bụng được tạo ra từ căn bếp' nên thường chọn ăn ít tinh bột, tăng cường protein và ưu tiên chất béo lành mạnh từ các loại hạt, dầu olive.

Cô cũng thường áp dụng phương pháp xoay vòng lượng carb: có ngày kiêng hoàn toàn carb, có ngày ăn ít và có ngày tiêu thụ bình thường nhằm hạn chế tích mỡ, tăng cường tiêu hao mỡ thừa.

Trứng gà, ức gà, cà hồi, sữa chua Hy Lạp… cùng các loại rau củ là thành phần chủ yếu trong thực đơn của Anellela. Cô hạn chế tiêu thụ đường ngọt, thực phẩm chế biến nhiều đầu mỡ, đồ ăn nhanh… nhằm giữ gìn sức khỏe và bảo toàn vóc dáng. Trong tuần, người đẹp cũng dành một bữa ăn xả, tự do thưởng thức các món ăn khoái khẩu như burger, cheesecake… nhằm cân bằng nhu cầu cơ thể và giữ tinh thần thoải mái.

Duk Sun (Theo Fitness Reaper)

Đánh giá phiên bản mới