Thứ ba, 30/3/2021, 00:08 (GMT+7)

Bên trong 'lâu đài Dracula' của tỷ phú Mỹ

Dinh thự nguy nga được bao phủ bởi rừng cây xanh và hồ nước của tỷ phú Stewart Rahr tọa lạc tại tiểu bang New York, Mỹ.

Tỷ phú Stewart Rahr vừa bán dinh thự nổi tiếng nhất của mình tại tiểu bang New York, Mỹ với giá 50 triệu USD. Dinh thự rộng lớn này được mệnh danh là "lâu đài Dracula", một ma cà rồng nổi tiếng trong tiểu thuyết cùng tên xuất bản vào năm 1897 của tác giả Bram Stoker, bởi sự nguy nga và tráng lệ được bao phủ bởi rừng cây xanh thẳm.

Bất động sản này tọa lạc tại khu Hamptons của bán đảo Long, được vị tỷ phú Stewart Rahr mua vào năm 2004 với giá 45 triệu USD. Trước khi bán với giá 50 triệu USD, tòa dinh thự này được tỷ phú rao bán với giá 95 triệu USD nhưng không ai mua. Hiện thông tin về chủ nhân mới của tòa dinh thự vẫn chưa được tiết lộ.

Tòa dinh thự tọa lạc trên một khu đất rộng hơn 10 ha, có diện tích khoảng 1.670 m2 với 8 phòng ngủ và 12 phòng tắm, được hoàn thiện vào năm 2000.

Hơn một nửa không gian sinh hoạt bên trong ngôi nhà được lát sàn gỗ sồi 200 năm tuổi. Phòng ngủ chính trang nhã, tràn ngập ánh sáng tự nhiên, được tích hợp với một ban công thoáng đãng để gia chủ thoải mái ngắm cảnh.

Phòng khách được trang trí theo phong cách bán cổ điển, điểm nhấn là chiếc lò sưởi lớn ở giữa phòng.

Dinh thự này còn có một rạp chiếu phim hiện đại với sức chứa 15 người.

Nhà bếp rộng, thông thoáng, được trang bị hàng loạt thiết bị nấu nướng cao cấp.

Ngoài cầu thang bộ, tòa dinh thự còn có hệ thống hai thang máy phục vụ vận chuyển người và hàng hóa.

Hầm rượu được thiết kế độc đáo, nơi chứa hàng trăm chai rượu quý để gia chủ tiếp đón bạn bè.

Cổng chính dẫn vào tòa dinh thự được bảo phủ bởi hàng cây cổ thụ xanh mát và không khí trong lành.

Ngoài ra dinh thự còn có hồ bơi, sân tennis với chòi ngắm cảnh, nhà thuyền, bến tàu riêng.

Tỷ phú Rahr là nhà sáng lập hãng dược phẩm Kinray. Tuy nhiên ông bán hãng dược này vào năm 2010 với giá 1,3 tỷ USD. Cùng năm ông ly hôn người vợ tên Carol sau 43 năm chung sống và chia cho bà 250 triệu USD. Tỷ phú Rahr có mối quan hệ với một loạt nhân vật nổi tiếng bao gồm cả cựu Tổng thống Donald Trump, nữ hoàng tiệc tùng Paris Hilton và tài tử Leonardo DiCaprio.

Sơn Nam (Ảnh: Sotheby's)

Đánh giá phiên bản mới