Thứ ba, 17/5/2022, 11:47 (GMT+7)

Bạn gái người Mỹ sát cánh cùng kình ngư Việt tại SEA Games 31

Kình ngư Lê Nguyễn Paul nhận được sự trợ giúp đắc lực từ bạn gái Josie Pearson trong suốt quá trình thi đấu SEA Games 31.

Lê Nguyễn Paul là kình ngư hiếm hoi của đội tuyển bơi Việt Nam có HLV cá nhân, đồng thời chính là bạn gái anh, Josie Pearson. Trong suốt quá trình kình ngư Việt Kiều tập luyện và thi đấu tại SEA Games 31, Josie luôn ở bên và hỗ trợ anh.

Josie luôn cầm trên tay chiếc đồng hồ bấm giờ để theo dõi các chỉ số tập luyện, thi đấu của Paul. Cô cũng quay video rồi gửi về cho các HLV của kình ngư Việt kiều bên Mỹ để từ đó đưa ra những lời khuyên cho anh.

Bên cạnh đó, cô còn giúp bạn trai chuẩn bị và thu dọn đồ dùng trong các buổi tập luyện thi đấu.

Lê Nguyễn Paul và Josie Pearson yêu nhau từ 5 năm trước khi cả hai còn thi đấu tại hệ thống giải thể thao các đại học Mỹ (NCCA). Hiện tại, Paul thi đấu cho đội bơi của Đại học NC State, một trong những đội bơi mạnh nhất giới thể thao sinh viên Mỹ.

Paul cùng bạn gái có mặt tại Việt Nam từ hôm 3/5 để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Trong ngày thi đấu 14/5, Paul giành huy chương bạc ở nội dung 100 m ngửa nam.

Sau đó, anh cùng các đồng đội bất ngờ giành huy chương vàng ở nội dung tiếp sức 4x100 m tự do nam. Đội Việt Nam về vị trí thứ ba, được đôn lên giành huy chương vàng vì VĐV của hai đội đứng đầu là Singapore và Malaysia phạm lỗi xuất phát.

Trong ngày thi đấu 16/5, Paul chỉ về đích thứ tư ở nội dung 100 m bướm, sau Schooling, Quah Wen Zheng (Singapore) và Navaphat Wongcharoen (Thái Lan).

Niềm an ủi duy nhất với Paul trong ngày thi đấu 16/5 là tấm huy chương bạc ở nội dung tiếp sức 4x100 m hỗn hợp nam. Anh cùng Hoàng Quý Phước, Phạm Thanh Bảo và Jeremie Lương đạt thành tích 3 phút 39 giây 76. Đội bơi Singapore với Schooling, Jonathan Tan, Maximillian và Quah Zheng Wen về nhất với thành tích 3 phút 37 giây 69.

Lê Nguyễn Paul sinh năm 1992 tại Mỹ trong gia đình có bố mẹ đều là người Việt. Anh bắt đầu làm quen với bơi lội từ năm 8 tuổi và thi đấu chuyên nghiệp khi theo học tại Đại học Missouri. Kình ngư Việt kiều có bằng thạc sĩ Kinh tế của ĐH Missouri (Mỹ).

Lê Nguyễn Paul bắt đầu thi đấu cho tuyển bơi Việt Nam từ năm 2017. Trong hai kỳ SEA Games 29 và 30, anh giành 6 huy chương đồng và một huy chương bạc.

Minh Khang

Đánh giá phiên bản mới