Chủ nhật, 6/3/2022, 16:45 (GMT+7)

Áo dài Đỗ Trịnh Hoài Nam lấy cảm hứng từ gốm Bát Tràng

NTK Đỗ Trịnh Hoài Nam tạo nên bộ sưu tập 'Giấc mơ' từ những rung động trước vẻ đẹp hoa văn in trên sản phẩm gốm sứ.

Hôm 5/3, Đỗ Trịnh Hoài Nam mang bộ sưu tập 'Giấc mơ' đến tham dự lễ hội áo dài với mong muốn quảng bá áo dài Việt. Theo chủ đề 'Áo dài hội nhập thế giới', anh kết hợp các yếu tố truyền thống và hiện đại trên mỗi thiết kế của mình.

'Tôi muốn mỗi chiếc áo toát lên nét tinh hoa quý báu từ các sản phẩm gốm sứ Bát Tràng. Đó là những bức tranh huyền bí nhưng đầy màu sắc từ lòng đất', NTK nói.

Tại lễ hội, khán giả được chiêm ngưỡng 15 bộ sưu tập với hơn 300 mẫu áo dài được thể hiện theo bốn chủ đề chính: 'Cội nguồn', 'Thăng hoa', 'Hội nhập' và 'Thành phố tôi yêu'. Trong đó, các thiết kế của Đỗ Trịnh Hoài Nam được nhận xét là điểm nhấn cho chủ đề 'Hội nhập'.

Bộ sưu tập có tone chủ đạo là vàng, cam, xanh lam, tạo nên hình ảnh tươi trẻ và sôi động, hợp xu hướng thời trang xuân hè.

Những màu sắc rực rỡ, tươi vui thể hiện mong ước về một cuộc sống mới bình an, khỏe mạnh khi Covid-19 lắng xuống.

'Bộ sưu tập được thực hiện trong thời gian đại dịch căng thẳng. Vì thế, tôi có thêm thời gian đầu tư cho từng thiết kế. Những tác phẩm được trau chuốt bởi hàng trăm người thợ thủ công từ Thường Tín, Chương Mỹ, Mỹ Đức của Hà Nội. Mỗi chiếc áo gửi gắm khát khao được sống bình yên của chúng tôi', anh cho biết.

Các nghệ nhân lành nghề đã làm việc liên tục suốt 6 tháng để cho ra thành phẩm trình diễn trên sân khấu lần này.

Nét đẹp từ gốm sứ qua cách thể hiện của NTK trở nên sống động, duyên dáng trên tà áo dài.

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới