Thứ sáu, 10/11/2023, 11:58 (GMT+7)

Andrea, Tú Anh diễn trang phục lấy cảm hứng từ sinh vật 'quái dị'

Người mẫu Tây Andrea Aybar, quán quân The Face Tú Anh thể hiện những trang phục đậm chất tương lai.

Bộ sưu tập Mad 1 - Variation được NTK Phạm Trần Thu Hằng ra mắt trong khuôn khổ đêm thứ hai của Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Fashion Week. 25 thiết kế lấy ý tưởng từ sự biến dị và đột biến của thế giới sinh vật.

Andrea Aybar là một người mẫu trong show. Cô xuất hiện trên sàn diễn với tạo hình một sinh vật biến dị.

Quán quân The Face Tú Anh đảm nhiệm vai trò vedette cho bộ sưu tập. Bộ đồ tông đen với điểm nhấn cánh dơi phát sáng được Tú Anh trình diễn cùng thần thái mạnh mẽ của một chiến binh.

Các thiết kế sử dụng chất liệu chủ đạo là da thuần chay, denim tái chế và vải phao, từ đó tạo ra những phom dáng mới lạ, độc đáo và có phần quái dị.

Bên cạnh những chất liệu thân thiện môi trường, nhà thiết kế sinh năm 1997 cũng sử dụng các kỹ thuật xử lý bề mặt như nhuộm vải, tạo khối, in 3D và áp dụng công nghệ vào các thiết kế.

NTK Phạm Trần Thu Hằng cho biết bộ sưu tập của cô khắc hoạ hình ảnh các loại virus và sự đột biến với nhiều chi tiết liên quan tới thế giới sinh vật. Áo phao gai tượng trưng cho hình ảnh virus, những chi tiết từ da thuần chay giống như lớp bề mặt của những con bọ hay hình ảnh từ denim tái chế khắc họa một thế giới với những biến đổi không ngừng.

Với tông màu chủ đạo là bạc, xanh neon, hồng neon, xanh dương, bộ sưu tập thể hiện gu thẩm mỹ bắt nhịp xu hướng thế giới, hướng tới tương lai.

Để khắc họa hình ảnh các loại virus và sự đột biến, bộ sưu tập linh hoạt sử dụng những phụ kiện độc đáo như con mắt, ăng ten đeo tai, mũ phát sáng hay mặt nạ phòng độc.

Với thông điệp về sự biến dị, Mad 1 muốn thể hiện ý nghĩa tương lai luôn thay đổi, phát triển theo cách mà chúng ta không thể đoán được. Bộ sưu tập mang đậm tinh thần Futuristic, là một xu hướng đang thịnh hành trên thế giới hiện nay.

Từ khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung Ương với thành tích thủ khoa chuyên ngành Thiết kế thời trang, Phạm Trần Thu Hằng luôn lồng ghép sự sáng tạo và những ý tưởng phá cách bên trong từng thiết kế. Cô chọn Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 để ra mắt 'đứa con tinh thần' đầu tiên của mình.

Trước khi giới thiệu bộ sưu tập này, nhà thiết kế Gen Z từng trình làng nhiều bộ sưu tập cho trẻ em. Các thiết kế của cô được đánh giá cao về chất liệu, đặc biệt chú trọng chất liệu tái chế hoặc thân thiện môi trường và phom dáng độc đáo, cá tính, dị biệt.

Trong show, nhà thiết kế tiếp tục mang đến một số mẫu trang phục cho trẻ em với hình ảnh những virus đột biến.

Rapper Rhyder tham gia biểu diễn trong chương trình với ca khúc Từ chối hiểu. Đây cũng là ý đồ của nhà thiết kế để thể hiện chính xác tinh thần của bộ sưu tập là trẻ trung, tự tin khoe cá tính độc bản của Gen Z.

NTK Phạm Trần Thu Hằng (phải) cùng Rhyder và các người mẫu trong màn chào kết.

Trang Shaelyn

Đánh giá phiên bản mới