Thứ năm, 10/1/2019, 09:47 (GMT+7)

Vừa uống cà phê, vừa vui đùa với lạc đà ở Đà Lạt

Những chú lạc đà không bướu thân thiện sẽ khiến bạn mềm lòng khi đến ZooDoo.

Cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 35 km, ZooDoo - kiểu cà phê kết hợp với vườn thú ở tiểu khu 94A, xã Đạ Nhim, Lạc Dương - là điểm dã ngoại lý tưởng dành cho người yêu thiên nhiên.

Ra đời với định hướng vườn thú thân thiện, nhất là đối với trẻ em, ZooDoo tạo điều kiện cho các gia đình và em nhỏ có cơ hội tìm hiểu về động vật và thiên nhiên. Chính vì vậy mà thú được chọn ở đây đều là các loài dễ chịu, ít bệnh dịch và an toàn cho trẻ em, thậm chí ngay cả trong trường hợp bị chọc phá.

ZooDoo chủ yếu nuôi những con vật đáng yêu, ít thấy ở Việt Nam như kangaroo, cừu đầu đen quen thuộc với trẻ em qua phim hoạt hình Shaun the Sheep, cừu đốm, ngựa lùn pony, lạc đà không bướu Alpaca, chồn, cầy Merkaat...

Chia sẻ với Ngoisao.net, ZooDoo cho biết mỗi cá thể thú khi gia nhập vườn đều cần tối thiểu 6 tháng để tập làm quen, chấp nhận ở gần con người... Mỗi loài có đặc tính khác nhau nên phải chăm sóc kỹ lưỡng. Ngoài ra, việc đảm bảo an toàn, vệ sinh thú y là yêu cầu hàng đầu. Hiện tại nơi này có 2 bác sĩ thú y chuyên trách tại chỗ.

Khách được vui chơi, chụp ảnh thoải mái với các bạn thú dưới sự hướng dẫn của người trông nom vườn thú. Đầu tiên, nhân viên sẽ giới thiệu với du khách về đặc tính của từng loài, thói quen ăn uống cũng như tính cách. Sau đó họ hướng dẫn khách cách cho thú ăn. Lưu ý, bạn tuyệt đối không được cho thú ăn đồ mang từ bên ngoài vào.

Hạn chế làm ồn, làm đau các con vật, chúng thích được vuốt ve nhẹ nhàng, cho ăn. Chị Khánh Đoan (TP HCM) chia sẻ: "Dù phải di chuyển khá xa nhưng đây là một trải nghiệm đáng giá trong chuyến du lịch Đà Lạt vừa qua. Thú vị nhất là vì quá nhiệt tình khi cho ăn, tôi đã bị một bầy lạc đà dồn vào góc rồi rượt đuổi. Tuy nhiên, nếu có cơ hội, tôi sẽ quay lại đây lần nữa để chơi với chúng".

Vườn thú được thực hiện theo mô hình của ZooDoo Tasmania (Australia) và để tạo nên một sân chơi lành mạnh, việc cần thiết nhất là đội ngũ nhân viên phải am hiểu về các loài thú. Vì thế mà các zookeeper được các chuyên gia về chăm sóc thú của Australia huấn luyện thường xuyên để nuôi dưỡng tình yêu với động vật. 

Đồng thời, nhân viên chăm sóc thú được đi huấn luyện 2 lần/năm tại Thái Lan và Malaysia để có thể cập nhận kiến thức liên tục. Thời điểm đến tham quan vườn tốt nhất là vào buổi sáng, trời mát và ít mưa. Còn mùa đẹp nhất là mùa hè nắng ráo.

Dù vậy, nếu đến đây vào ngày mưa phùn thì cũng có thú vui riêng, được nhâm nhi ly cà phê nóng hổi, mặc áo mưa đi trong rừng chơi với các con vật dễ thương. Bạn nên xuất phát sớm để kịp về trong ngày.

Giá vé: 100.000 đồng/người lớn. 

Giá đồ uống: 30.000 - 50.000 đồng tùy món.

Thời gian hoạt động: 7h30 - 17h30 các ngày trong tuần.

Hướng dẫn đường đi: Từ Vườn hoa thành phố, bạn đi về hướng đường Sương Nguyệt Ánh, đến Nguyễn Đình Chiểu rồi men theo Quốc lộ 27C là đến. Nên theo dõi Google maps cho tiện.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới