Thứ tư, 9/1/2019, 09:39 (GMT+7)

Tiệm cơm gợi ký ức xưa ở Đà Lạt

Không gian hoài cổ, đồ ăn hợp khẩu vị, lại có không gian để "sống ảo", khiến thực khách thích thú.

Tọa lạc ngay trên đường Trần Phú, trung tâm thành phố, tiệm cơm Bếp 1985 chiếm cảm tình của cả du khách lẫn người địa phương nhờ đồ ăn chất lượng, đồng thời chú trọng khoản trang trí nội thất để bạn sống ảo thoải mái.

Với tông vàng làm chủ đạo, quán được decor theo kiểu xưa cũ tạo cảm giác hoài niệm. Bàn ghế bằng tre, gỗ đơn giản, mộc mạc. Ánh đèn vàng ấm áp ngay cả những ngày Đà Lạt mưa phùn se lạnh. 

Đồ ăn đựng trong chén bát đất nung gần gũi, thân thuộc với người Việt. Thịt kho trong nồi đất giữ nóng lâu, lại thấm vị ăn khá ổn.

Mỗi ngày quán có một thực đơn khác nhau và khách nên đặt bàn trước cho chắc. Mở cửa đến 20h nhưng tầm 18h chiều là 1985 ngưng nhận khách đến ngẫu nhiên do hết cơm. Buổi trưa cũng vậy, sau 14h là chỉ còn vài phần để dành cho khách đã dặn trước.

Phần ăn đầy đủ cho 2 người gồm 3 món mặn, 3 món ăn kèm và hai ly trà đá giá 158.000 đồng. Nếu ăn không đủ cơm, bạn có thể gọi thêm. Còn với các món tráng miệng nằm ngoài set thì tính tiền riêng. Đồ ăn nêm nếm vừa miệng, hợp khẩu vị nhiều người. Bên cạnh đó, rau xanh Đà Lạt giúp bữa ăn không bị ngán.

Không gian bên trong rộng, thoáng, chia làm nhiều khu nên thích hợp với cả họp mặt gia đình, nhóm bạn tụ tập hay đi ăn ít người đều được.

Đặc biệt, bức tường vàng phía trước quán trở thành địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ. Đây cũng là điểm khiến Bếp 1985 nổi bật, dễ nhận dạng ngay từ khi bạn đang chạy xe ngoài đường lớn dù nó nằm trong hẻm. 

Địa chỉ: 25/1 Trần Phú, Đà Lạt.

Vi Yến

Đánh giá phiên bản mới