Thứ ba, 4/10/2022, 00:00 (GMT+7)

9 người đẹp nổi tiếng dù trượt Hoa hậu Hong Kong

Nhiều người đẹp trượt top 3 Hoa hậu Hong Kong, riêng Khưu Thục Trinh bị hủy tư cách thi trước đêm chung kết, nhưng về sau họ đều có sự nghiệp phim ảnh đình đám.

Dừng chân tại vị trí thứ 4 của Hoa hậu Hong Kong 1973, Triệu Nhã Chi trở về với công việc tiếp viên hàng không, trước khi gia nhập đài TVB năm 1975. Từ vị trí MC, người đẹp chuyển qua đóng phim, ghi điểm cả nhan sắc và thực lực, được xếp vào nhóm tứ đại hoa đán TVB thập niên 1970 (cùng Uông Minh Thuyên, Lý Tư Kỳ, Huỳnh Thục Nghi).

Không chỉ ở Hong Kong, Triệu Nhã Chi còn được săn đón tại Đài Loan và Trung Quốc. Trong ảnh là tạo hình của bà ở phim 'Bạch Nương Tử truyền kỳ', một tác phẩm mang tính đại diện trong sự nghiệp của bà. Nghệ sĩ sinh năm 1954 giữ thần thái thuần khiết và sang trọng từ ngày ấy đến giờ. Ở tuổi U70, Triệu Nhã Chi tiếp tục đắt show phim ảnh, sự kiện.

Dù chỉ đứng thứ tư tại Hoa hậu Hong Kong 1979, Chung Sở Hồng được bình chọn gương mặt diễm lệ nhất lịch sử cuộc thi. Trong khi số đông thí sinh từ Miss Hong Kong được ưu ái làm diễn viên, cô bị đánh trượt tại vòng casting của TVB. Bù lại, cô thăng hạng nhanh chóng trên màn ảnh rộng.

Chung Sở Hồng mang vẻ đẹp đài các và gợi cảm. Cô và Trương Mạn Ngọc là cặp bạn thân nổi tiếng trong showbiz, cùng là hai minh tinh nổi bật của điện ảnh bản địa thập niên 1980-1990. Năm 1994, Chung Sở Hồng giải nghệ khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp.

Tại vòng chung kết Hoa hậu Hong Kong 1982, Ông Mỹ Linh được nhớ đến với ngoại hình nhỏ bé và chiều cao khiêm tốn 1,59 m. Rời cuộc thi với vị trí top 8, cô càng lúc càng nổi.

Giữa lúc sự nghiệp thăng hoa, Ông Mỹ Linh kết thúc cuộc đời ở tuổi 26. Trong ba năm hoạt động, cô kịp để thương để nhớ cho khán giả với 12 phim truyền hình, một phim điện ảnh, một liveshow cá nhân và nhiều show truyền hình. Nổi bật trong đó là ba phần 'Anh hùng xạ điêu' với vai nữ chính Hoàng Dung (ảnh), 'Quyết chiến Huyền Võ Môn', 'Sở Lưu Hương', 'Sở Hà Hán Giới'.

Khoảng 4h sáng 14/5/1985, Ông Mỹ Linh được bạn trai tin đồn Trâu Thế Long phát hiện tự sát bằng khí ga tại nhà riêng. Anh đưa cô đến bệnh viện cấp cứu nhưng không kịp. Truyền thông phán đoán nguyên nhân dẫn đến hành động dại dột của người đẹp là đổ vỡ trong chuyện tình với Thang Trấn Nghiệp. Năm 2007, Ông Mỹ Linh được bình chọn là một trong 10 nhân vật truyền hình kinh điển của Hong Kong.

Tại Hoa hậu Hong Kong 1985, Châu Hải My sớm dừng bước trước đêm chung kết. Tuy nhiên, cô tham gia lớp đào tạo diễn viên khóa đầu tiên của TVB và thuận lợi trở thành một diễn viên. Năm đầu tiên gia nhập showbiz, Châu Hải My đã đóng nhiều phim lớn như 'Dương gia tướng', 'Triệu phú lưu manh', 'Chân mệnh thiên tử'... Ban đầu, cô gây ấn tượng nhờ vẻ đẹp nhu mỳ nhưng về sau cho thấy diễn xuất tiến bộ.

Sau vài năm ở TVB, Châu Hải My sang Đài Loan và Trung Quốc phát triển sự nghiệp. Ở tuổi trung niên hiện tại, cô định cư và làm việc ở đại lục. Chu Chỉ Nhược trong 'Ỷ Thiên Đồ Long ký' của Đài Loan (ảnh) là một trong các vai diễn tiêu biểu của cô.

Năm 1987, Khưu Thục Trinh ở trong nhóm thí sinh nổi bật của Hoa hậu Hong Kong nhưng trước thềm chung kết, cô xin rút lui. Truyền thông đưa tin cô bị hủy tư cách thí sinh vì nghi vấn 'dao kéo'.

Theo Sina, người tố Khưu Thục Trinh sửa cằm là Hoàng Oanh, một người bạn thân thi cùng năm với cô. 'Khưu Thục Trinh nhan sắc nổi trội, thuận lợi vào top 12, khiến Hoàng Oanh sinh lòng đố kỵ. Dù Khưu Thục Trinh giải thích từng bị ngã nên phải phẫu thuật cằm, thời đó thẩm mỹ chưa phổ biến, công chúng không thể chấp nhận chuyện này', Sina viết.

Nhờ nhan sắc xuất chúng, Khưu Thục Trinh vẫn được săn đón trong vai trò diễn viên. Bằng sự nâng đỡ của đạo diễn Vương Tinh, cô trở thành nữ thần trong lòng khán giả, câu chuyện phẫu thuật năm xưa trôi dần vào quên lãng.

Trên màn ảnh, Khưu Thục Trinh ghi dấu với nhan sắc vừa ngây thơ vừa gợi tình. Cô không ngại nude trong các chùm ảnh và bộ phim. Với phim 'Sát thủ lõa thể' năm 1992, Khưu Thục Trinh được mệnh danh 'Người đẹp nổi lên nhờ cởi đồ', vào vòng đề cử 'Nữ diễn viên chính xuất sắc' của giải thưởng Kim Tượng.

Lấy chồng đại gia năm 23 tuổi, Khưu Thục Trinh sớm giải nghệ. Mấy năm nay, cô thi thoảng xuất hiện ở các sự kiện và vẫn gây ấn tượng với vẻ đẹp sang trọng.

Năm 1993, Quách Khả Doanh thuộc nhóm thí sinh tiềm năng, được dự đoán đăng quang Hoa hậu Hong Kong. Vậy nên, việc cô trượt top 3 gây tiếc nuối cho công chúng. Dù vậy, hai giải phụ 'Người đẹp được truyền thông yêu thích nhất' và 'Người đẹp có tiềm năng diễn xuất nhất' giúp người đẹp sinh năm 1970 liên tục nhận vai chính ở TVB.

Quách Khả Doanh trong phim 'Mối hận Kim Bình', một trong những phim đầu tiên của cô. Thập niên 1990, cô là một trong ngũ đại hoa đán của nhà đài (cùng Thái Thiếu Phân, Tuyên Huyên, Trần Tuệ San và Trương Khả Di). Cô nổi bật với gương mặt bầu bĩnh, vẻ đẹp tiểu thư.

Báo chí nhận định TVB nợ Quách Khả Doanh một giải thưởng 'Nữ chính xuất sắc'. Cô từng 12 lần có tên đề cử nhưng không một lần được vinh danh cho tới ngày cô giải nghệ năm 2010.

Dừng chân tại Hoa hậu Hong Kong 1994 ở top 5 và nhận giải 'Thí sinh có tiềm năng diễn xuất nhất', Trương Khả Di có sự nghiệp rộng mở trên màn ảnh nhỏ. Lối diễn thông minh của cô góp phần làm nên thành công của các phim Huynh đệ song hành, Đội cứu hỏa anh hùng, Quá khứ và hiện tại, Thâm cung nội chiến...

Trương Khả Di trong 'Thâm cung nội chiến'. Cô là cái tên quen thuộc trong đề cử 'Nữ chính xuất sắc TVB' hàng năm, nhưng cô thắng giải duy nhất năm 2003. Ồn ào nhất trong sự nghiệp của Trương Khả Di là việc cô và Tuyên Huyên cạch mặt nhau. Sau hơn 20 năm, mối bất hòa này mới được hóa giải. Ngoài ra, cô bị đồn bất mãn với chính sách đổi hợp đồng lấy giải thưởng của TVB.

Lý Thi Hoa (tên cũ Lý Thi Vận) trở thành diễn viên thuộc TVB với giải 'Người đẹp ăn ảnh' và 'Người đẹp tài năng' tại Miss Hong Kong 2003. Thời gian đầu, cô chủ yếu đảm nhận vai phụ và bị chê diễn đơ. Nhưng sau này, cô sang nước ngoài học diễn xuất, thêm thăng hạng trên màn ảnh.

Lý Thi Hoa nhận nhiều lời khen cho sự chín muồi về nhan sắc và diễn xuất trong hai phần phim 'Tòa nhà Kim Tiêu', hai tác phẩm gần nhất cô đóng cho TVB.

Sau giải thưởng 'Đại sứ du lịch' tại Hoa hậu Hong Kong 2008, Cao Hải Ninh gia nhập TVB, miệt mài đi lên từ vai phụ đến hai năm gần đây mới có vai chính.

Năm 2020, video Cao Hải Ninh ở Hoa hậu Hong Kong 2008 lần đầu được hé lộ. Năm đó cô 21 tuổi, còn để tóc dài. Vào vòng chung kết, cô giữ sự bình tĩnh qua các phần thi. Tuy nhiên, vì vóc dáng bốc lửa, cô bị nghi làm ngực. Cao Hải Ninh giải thích cô thừa hưởng lợi thế ngoại hình từ mẹ. Vướng nhiều lùm xùm lúc thi khiến cô căng thẳng, chỉ mong cuộc thi mau kết thúc, không còn bận tâm đoạt giải hay không.

Cao Hải Ninh được yêu thích khi đóng vai phụ trong phim '30 chưa phải hết'.

Phong Kiều (Theo HK01, Yahoo)

Đánh giá phiên bản mới