Thứ hai, 29/8/2022, 15:00 (GMT+7)

9 món ăn no bụng vẫn giúp vòng eo phẳng lỳ

Ăn trứng với đậu cho bữa sáng, cá hồi và khoai lang nướng vào bữa tối giúp bạn no lâu, giảm cảm giác thèm ăn.

1. Trứng và đậu

Bữa sáng với trứng, đậu và một chút hạt tiêu bổ sung protein, chất xơ, giúp bạn không cảm thấy đói trong cả ngày.

2. Salad bơ và rau lá xanh đậm

Các loại rau xanh đậm như cải xoăn, rau bina, xà lách và cải bó xôi có hàm lượng calo thấp, chất dinh dưỡng cao, kết hợp với quả bơ, mang lại hương vị tuyệt vời. Chất béo tốt trong quả bơ giúp ngăn chặn cơn đói.

3. Súp rau và đậu gà

Ăn súp trước bữa chính giúp bạn giảm tổng lượng calo nạp vào lên tới 20%. Lý do là súp giúp bạn thấy no, giảm cảm giác thèm ăn. Đậu gà giàu protein và các chất xơ cần thiết, kết hợp với rau xanh, tạo nên món súp ngon miệng, bổ dưỡng.

4. Súp lơ trắng xào với dầu ô liu

Súp lơ trắng rất tốt cho chế độ giảm cân. 100 g súp lơ trắng chỉ chứa 25 calo và có chỉ số đường huyết thấp. Xào súp lơ trắng với một chút dầu ô liu giúp bạn no bụng, không lo tăng cân.

5. Táo và hạt dẻ cười

Táo và hạt dẻ cười là bữa phụ lành mạnh và giàu dinh dưỡng được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng. Táo giàu chất xơ, trong khi hạt dẻ cười cung cấp protein, giúp bạn dễ dàng vượt qua cơn đói giữa ngày.

6. Cá hồi và khoai lang nướng

Cà hồi giàu chất béo lành mạnh và protein, giúp no lâu, giảm mỡ thừa. Khoai lang cung cấp chất xơ, giúp tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Cá hồi và khoai lang nướng là gợi ý tuyệt vời cho bữa tối.

7. Gà xốt ớt

Nếu thèm ăn món chiên, bạn có thể chọn ức gà tẩm ướp với ớt và một chút gia vị, chiên bằng nồi chiên không dầu. Ức gà chứa hàm lượng calo thấp, giàu protein, giúp no lâu. Ớt không chỉ tăng hương vị cho món ăn mà còn giúp tăng cường đốt cháy calo.

8. Yến mạch và quả mọng

Yến mạch giàu chất xơ, là thực phẩm thường xuyên có mặt trong các chế độ giảm cân. Ăn yến mạch cùng quả mọng, thêm chút bơ đậu phộng cho bữa sáng no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.

9. Bông cải xanh xào đậu

Bông cải xanh cung cấp rất nhiều canxi và vitamin C, giúp thúc đẩy trao đổi chất, có vai trò quan trọng trong chế độ ăn giảm cân. Đậu giàu chất xơ và genistein, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Bông cải xanh xào đậu là gợi ý bữa tối ít calo, no lâu.

Vienne (theo Bright Side)

Đánh giá phiên bản mới