Thứ hai, 25/9/2023, 15:00 (GMT+7)

8 món ăn nhẹ không gây tăng cân

Trứng luộc, khoai lang luộc hay một nắm các loại hạt, trái cây sấy khô giúp xoa dịu cơn đói mà không làm tăng cân.

1. Trứng luộc

Trứng luộc là món ăn vặt lành mạnh, tốt cho sức khỏe và vóc dáng. Một quả trứng lớn cung cấp khoảng 77 calo nên bạn có thể yên tâm ăn trứng mà không lo tăng cân.

2. Bỏng ngô tự nổ

Bỏng ngô giàu chất xơ và khoáng chất, giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng hiệu quả giảm cân. 100 g bỏng ngô chứa khoảng 15 g chất xơ và hàm lượng lớn polyphenol, giúp bảo vệ tế bào khỏi tổn thương bởi các gốc tự do. Nên ăn bỏng ngô tự nổ tại nhà, không dùng loại đóng gói sẵn vì thường chứa nhiều đường và chất bảo quản.

3. Các loại hạt

Các loại hạt như hạt điều, hạt hướng dương, óc chó, hạnh nhân... giàu dinh dưỡng, cung cấp protein chất lượng cao, giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Khi đói, bạn có thể ăn một nắm các loại hạt để xoa dịu dạ dày.

4. Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô cũng là món ăn vặt hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Nên chọn loại sấy khô thông thường, không thêm đường và ăn với lượng vừa phải để tránh ảnh hưởng đến cân nặng.

5. Rong biển

Rong biển chứa nhiều chất xơ và vitamin giúp thúc đẩy tiêu hóa, ngăn ngừa tích tụ mỡ thừa. Nên chọn loại rong biển không ướp muối để tránh cung cấp quá nhiều calo cho cơ thể.

6. Khoai lang luộc

100 g khoai lang cung cấp 86 calo, tinh bột hấp thu chậm, canxi, axit amin, kẽm và các loại vitamin vừa hỗ trợ giảm cân vừa tốt cho da.

7. Chocolate đen

100 g chocolate đen chứa 11 g chất xơ cùng nhiều dinh dưỡng như sắt, magie, đồng... rất tốt cho sức khỏe. Ăn chocolate đen giúp giải tỏa căng thẳng, cải thiện chất lượng giấc ngủ, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

8. Sữa chua không đường

Sữa chua không đường cung cấp hàm lượng lớn men vi sinh tốt cho sức khỏe đường ruột. Bạn có thể ăn sữa chua không đường kèm các loại hạt hoặc hoa quả tươi cho bữa phụ giảm cân.

Vienne (Theo Healthline)

Đánh giá phiên bản mới