Thứ bảy, 13/1/2024, 12:05 (GMT+7)

8 cặp vợ chồng tham gia đám cưới ngọc trai tập thể

Điện BiênCác 'cô dâu - chú rể' tuổi trung niên cùng con cháu mừng chặng đường 30 năm hôn nhân trong đám cưới tập thể, hôm 12/1.

Sự kiện thuộc chuỗi chương trình gồm talkshow 'Thanh xuân của chúng ta' và lễ kỷ niệm 30 năm ngày cưới chủ đề 'Hơn cả một tình yêu'.

Nhân vật được chọn tham dự là các cặp vợ chồng doanh nhân, công chức thành đạt, có gia đình hạnh phúc, đang sinh sống và làm việc ở thành phố Điện Biên Phủ.

Bên cạnh các cô dâu - chú rể, khoảng 600 khách mời là người thân, bạn bè của họ cũng có mặt.

Ban tổ chức đã giúp các cặp vợ chồng tái hiến nghi thức đám cưới truyền thống, chụp ảnh lưu niệm, đan xen là những tiết mục văn nghệ từ NSƯT Ngọc Dung, ca sĩ Mai Trần Lâm, Lê Thanh Phong...

Gia đình chị Mến - anh Vĩnh bày tỏ rất phấn khởi khi là một trong tám cặp vợ chồng tham gia đám cưới ngọc trai tập thể. Hiện anh chị đã kết hôn được 33 năm, có cuộc sống hòa thuận, viên mãn.

Anh Vĩnh cho biết quen và yêu chị Mến lúc chị 15 tuổi. Khi đó, gia đình thấy chị Mến còn nhỏ nên cấm cản, không cho hai người qua lại. Anh không bỏ cuộc, quyết định đợi chị hơn sáu năm cho đến lúc được cha mẹ chấp thuận để tổ chức đám cưới. Trải qua hơn ba thập kỷ chung sống, cả hai thấy ngày càng yêu thương, gắn bó.

'Quá trình sống với nhau đầy thăng trầm, khó khăn nhưng vẫn cân bằng được', anh nói.

Các cặp vợ chồng được con cháu, người thân và bạn bè đến chúc mừng. Họ thấy như được trẻ lại khi mặc trang phục cưới, sánh đôi người bạn đời của mình.

Theo ban tổ chức, các cặp tham gia đám cưới có từ 25 đến 35 năm gắn bó. Chương trình lấy con số trung bình là 30 năm để tạo sự kết nối giữa 16 con người.

'Qua đây, chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp về tình yêu, sự gắn bó, thủy chung, cùng nhau nỗ lực vượt khó, vun đắp cuộc sống và hướng tới tương lai...', ông Dương Thanh Quang - tổng đạo diễn chương trình chia sẻ.

Tại sự kiện, các cặp vợ chồng lên sân khấu thực hiện nghi thức làm đầy trái tim cát, thể hiện mong muốn xây dựng tình yêu bền vững qua thời gian. Họ cũng nhận nhiều lời chúc từ các nghệ sĩ, khách mời.

Trước đó, để chuẩn bị cho chương trình, các cặp vợ chồng chụp ảnh cưới tại những địa danh nổi tiếng, di tích lịch sử, văn hóa góp phần quảng bá du lịch dịp kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (1954-2024).

Nguyên Thảo

Đánh giá phiên bản mới