Thứ hai, 10/10/2022, 08:17 (GMT+7)

7 món ăn sáng khiến bạn tăng cân vù vù

Ăn sáng với bánh mì kẹp thịt nguội, mì tôm hay bánh rán có thể khiến số đo vòng eo của chị em tăng đáng kể.

1. Mì ăn liền

Mì ăn liền là món ăn tiện lợi, được nhiều người lựa chọn cho bữa sáng khi không có nhiều thời gian chuẩn bị. Tuy nhiên, món ăn này chứa hàm lượng chất béo, bột ngọt và chất bảo quản cao, không cung cấp vitamin và chất xơ, không tốt cho sức khỏe nói chung và số đo vòng eo nói riêng.

Nếu vẫn thích ăn mì vào buổi sáng, bạn nên chọn các loại mì tươi, không sử dụng gói gia vị có sẵn và thêm nhiều rau để tăng lượng chất xơ, hạn chế chất béo.

2. Các món chiên rán

Bánh quẩy, bánh rán, bánh bao chiên... là những món ăn sáng khoái khẩu của nhiều chị em trong những ngày se lạnh. Tuy nhiên, các món này chứa hàm lượng chất béo cao, ăn nhiều sẽ gây tích mỡ thừa trong cơ thể.

3. Bánh ngọt, bánh mặn đóng gói

Quỹ thời gian eo hẹp buổi sáng khiến nhiều người ăn vội vàng miếng bánh quy, bánh ngọt... Đây là bữa sáng không lành mạnh vì chúng là thực phẩm khô, không cung cấp vitamin và chất xơ. Vào buổi sáng, khi cơ thể cần bổ sung lượng nước lớn, ăn các thực phẩm này sẽ không tốt cho tiêu hóa. Chưa kể, các loại bánh này đều chứa hàm lượng đường hoặc muối cao, dễ gây tăng cân mất kiểm soát.

4. Ngũ cốc ăn liền chứa đường

Nhiều người nghĩ rằng ngũ cốc ăn liền là lựa chọn lành mạnh và giàu dinh dưỡng cho bữa sáng. Tuy nhiên, không phải loại ngũ cốc ăn liền nào cũng có lợi cho sức khỏe. Bạn cần kiểm tra kỹ nhãn mác sản phẩm vì một số loại ngũ cốc chứa đường, chất bảo quản và có hàm lượng chất xơ, vitamin rất thấp.

5. Nước trái cây đóng chai

Nước ép trái cây đóng chai cũng không phải bữa sáng lành mạnh như nhiều người tưởng. Loại nước này không chứa đầy đủ dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe như nước ép trái cây tươi. Chúng có hàm lượng đường cao, tiêu thụ quá nhiều sẽ gây tăng cân mất kiểm soát.

6. Bánh mì kẹp thịt nguội

Bánh mì kẹp giăm bông, xúc xích, thịt xông khói cũng là bữa sáng quen thuộc của nhiều người Việt. Tuy rất ngon miệng nhưng các loại thịt chế biến sẵn này không tốt cho vóc dáng. Chúng chứa nhiều muối, dễ gây đầy hơi, chướng bụng, khiến vòng eo trông to hơn. Nếu muốn dùng bánh mì cho bữa sáng, bạn nên ưu tiên trứng, cá hồi, thịt nạc hoặc ăn kèm trái bơ hay chuối.

7. Cà phê kem sữa

Uống cà phê vào buổi sáng là thói quen của nhiều người, giúp tránh tình trạng mệt mỏi, uể oải, tăng tập trung. Cà phê đen được chứng minh là giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, nhưng cà phê thêm kem sữa thì ngược lại, có thể khiến cân nặng tăng rất nhanh. Chưa kể, thêm quá nhiều đường, sữa vào cà phê có thể làm giảm khả năng miễn dịch, đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Vienne

Đánh giá phiên bản mới