Thứ hai, 15/2/2021, 10:31 (GMT+7)

6 thực phẩm giảm đầy hơi, khó tiêu

Ăn nhiều đồ nếp, thực phẩm chiên rán cùng các loại đồ uống ngọt, có gas… trong ngày Tết dễ gây ra tình trạng trướng bụng, ợ hơi.

Uống một ly nước chanh ấm giúp hỗ trợ tiêu hóa vì axit trong chanh kích thích sản sinh axit clohidric, là chất làm tiêu thức ăn. Cũng có thể thêm một vài nhánh gừng vào ly nước giúp ấm bụng, trị đầy hơi hiệu quả. Tuy nhiên, nên tránh cho thêm đường ngọt, có thể thay thế bằng một chút mật ong.

Thêm các loại thảo mộc như bạc hà, tiểu hồi, quế, gừng, nghệ... vào ly nước ấm cũng có tác dụng tốt đối với tiêu hóa, giảm chứng buồn nôn, giúp thư giãn cơ bắp lẫn tinh thần.

Sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột nên cũng là lựa chọn hàng đầu mỗi khi gặp phải tình trạng trướng bụng, khó tiêu. Những lúc này, bạn nên ưu tiên sữa chua uống hay sữa chua không đường, ít ngọt, vị truyền thống thay vì các loại sữa chua kèm vị trái cây, chocolate...

Nước ép cần tây tuy không thực sự thơm ngon, dễ uống nhưng lại có nhiều tác dụng đối với sức khỏe. Đặc biệt là hiệu quả trong việc trung hòa các thực phẩm có tính axit, giúp duy trì sự cân bằng pH lành mạnh trong cơ thể, đào thải độc tố, góp phần củng cố sức khỏe hệ tiêu hóa.

Không chỉ là nguyên liệu giúp dưỡng da, giữ dáng, uống một ly giấm táo pha loãng cũng có tác dụng tốt cho sức khỏe, đường ruột. Giấm táo còn có khả năng trung hòa, làm giảm độ axít của dạ dày nhờ đó giảm tình trạng ợ hơi, trướng bụng.

Hàm lượng enzym papain trong đu đủ rất cao, có khả năng ngăn ngừa táo bón và đào thải cặn bã tích tụ trong đường ruột nên đẩy lùi tình trạng đầy bụng, khó tiêu. Đặc biệt, hàm lượng papain trong đu đủ xanh còn cao hơn so với đu đủ chín. Vì vậy, bạn cũng có thể tiêu thụ một lượng vừa phải các món salad làm từ đu đủ xanh khi bị đầy bụng, khó tiêu.

Duk Sun

Đánh giá phiên bản mới