Thứ hai, 17/10/2022, 12:01 (GMT+7)

6 cách uống cà phê giúp giảm cân

Không thêm đường, kem sữa vào cà phê và uống cà phê sau bữa ăn 30 phút giúp đốt cháy năng lượng dư thừa hiệu quả.

1. Uống cà phê đen

Cách đơn giản nhất để giảm cân với cà phê là uống cà phê đen. Nghiên cứu đã chỉ ra các chất chống oxy hóa và caffeine trong cà phê hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Khi không thêm đường, sữa, bột kem hay các nguyên liệu khác, thức uống này không chứa calo.

2. Thêm quế

Nếu muốn thêm một chút vị ngọt cho cà phê, bạn có thể thêm bột quế. Quế không làm tăng calo, lại khiến vị cà phê thơm ngon hơn. Các chất chống oxy hóa trong quế cũng mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

3. Thêm sữa tách béo

Ngoài quế, bạn có thể dùng sữa tách béo để tăng hương vị cho cà phê. Sữa tách béo chứa hàm lượng calo thấp, cung cấp protein thiết yếu mà không ảnh hưởng quá nhiều đến cân nặng.

4. Thêm bột protein

Bột protein là sản phẩm hỗ trợ xây dựng cơ bắp, giảm mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể thêm bột protein vào cà phê để tăng hương vị và bổ sung năng lượng cho cơ thể.

5. Không dùng cà phê hòa tan

Cà phê pha máy hoặc pha thủ công tốt cho sức khỏe hơn cà phê hòa tan vì bạn dễ dàng kiểm soát thành phần có trong đó. Cà phê hòa tan có thể chứa đường, sữa, thành phần chất bảo quản không tốt cho sức khỏe và cân nặng.

6. Uống sau bữa ăn 30 phút

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, uống cà phê sau bữa ăn 30 phút giúp thúc đẩy tiêu hóa, tăng cường đốt cháy năng lượng, hạn chế tích tụ mỡ thừa.

Vienne (Theo Healthline, Eatthis)

Đánh giá phiên bản mới