Chủ nhật, 15/8/2021, 00:00 (GMT+7)

36 tiếng quay boxing của Song Luân

TP HCMMỹ nam Song Luân quay 36 tiếng liên tục cho các cảnh boxing và thêm vài ngày quay những cảnh đánh nhau khác của 'Cây táo nở hoa'.

Trong phim Cây táo nở hoa, nhân vật Dư của Song Luân dính dáng đến xã hội đen, đấu boxing để cá cược phi pháp và tham gia chém giết theo lệnh của ông trùm. Đây là bộ phim nhiều cảnh bạo lực nhất của Song Luân. Số lượng cảnh hành động của Song Luân trong Cây táo nở hoa cũng được thêm nhiều hơn so với bản phim gốc Hàn Quốc.

Cây táo nở hoa có bốn cảnh đấu boxing ở các tập 18, 21, 47 và 53. Bốn cảnh phim được gói gọn ghi hình trong 36 tiếng với sự tham gia của gần 60 diễn viên quần chúng và bốn diễn viên hành động chuyên nghiệp. Đây là một áp lực thời gian lớn đối với toàn thể diễn viên và êkíp.

Bối cảnh võ đài được dựng tại xưởng phim của đội ngũ thiết kế, trong bảy ngày trước khi bấm máy.

Tốn thời gian nhất là cảnh đấu boxing ở tập 53. Tình huống này kể về Dư trở lại giang hồ sau khi phát hiện mình không cùng bố với bốn anh chị. Dư bị ông trùm chuốc thuốc kích thích trước trận đấu. Cảnh phim mất gần một ngày quay và lên hình 10 phút.

Nhận vai Dư, Song Luân tập gym cường độ cao để đảm bảo thể hình đẹp khi lên hình. Anh là diễn viên "cởi đồ" nhiều nhất phim. "Chắc vì chịu khó khoe body từ trước nên tôi không ngại lắm đâu", anh chia sẻ.

Đạo diễn cho biết Song Luân tập võ và boxing vài buổi trước khi bước vào 36 tiếng ghi hình, chủ yếu khởi động cho cơ thể linh hoạt và luyện những cú đánh đơn giản. Đến ngày quay chính thức, anh mới ráp bài hoàn chỉnh để phù hợp với bối cảnh.

Đạo diễn hành động Nguyễn Anh Tuấn kể với Ngoisao.net: "Song Luân đã làm với tôi nhiều phim và chương trình nên anh em hiểu nhau và biết điểm mạnh, điểm yếu, nhờ vậy ráp bài dễ hơn. Luân rất thông minh và có năng khiếu nên nhìn chung ráp rất nhanh và đánh rất ổn. Hơn nữa, Luân có nền tảng thể lực tốt, tính kỷ luật và có căn bản võ thuật".

Đạo diễn Võ Thạch Thảo nhỏ bé bên cạnh Song Luân và một diễn viên hành động. Đạo diễn tiết lộ Song Luân bị kiệt sức, mất nước và ói khi quay phim trong bối cảnh nóng và dưới trời 40 độ C. Anh may mắn không bị thương, nhưng cùi chỏ của anh vô tình đánh trúng một diễn viên hành động.

Ngoài bốn cảnh boxing, Song Luân còn ba cảnh đánh nhau bên ngoài. Ba cảnh đánh nhau được ghi hình trong hai đợt ở hai bối cảnh. Các diễn viên an toàn qua từng cảnh quay, nhưng mất sức vì thời tiết nắng nóng và bối cảnh bụi.

Cảnh đánh nhau ở tập 18 đông diễn viên nhất với gần 100 người. Cảnh này ghi hình từ 6h tới 18h. Vũ khí, gậy gộc đều được thiết kế riêng để đảm bảo an toàn cho diễn viên.

Gần nhất là cảnh Dư bị đâm trọng thương trong tập 59. Cảnh phim này bấm máy từ 16h hôm trước tới 6h30 sáng hôm sau. Đạo diễn nhớ lại: "Song Luân tự đóng tất cả các cảnh hành động. Vì cường độ làm việc cao, có lúc Luân mất sức nhiều. Dù vậy, Luân quyết tâm rất cao và không bao giờ làm người khác phải lo lắng".

Cây táo nở hoa tập 59
 
 

Song Luân bị đâm trọng thương trong Cây táo nở hoa.

Song Luân chia sẻ hình ảnh chụp chung với đạo diễn Võ Thạch Thảo và trợ lý đạo diễn Lương Trung Tín - hai người đồng hành với anh nhiều nhất trên trường quay Cây táo nở hoa.

Lần đầu làm phim có nhiều cảnh đánh đấm và hành động, đạo diễn Võ Thạch Thảo coi Cây táo nở hoa là một trải nghiệm để học hỏi. Trước mỗi lần quay, đạo diễn nói rõ tính chất và mục đích của cảnh quay. Đội hành động thiết kế bài đánh và biểu diễn cho đạo diễn xem. Đạo diễn góp ý chỉnh sửa. Khi quay, trợ lý đạo diễn và đạo diễn hình ảnh chủ động các góc quay, cú máy phù hợp.

Phong Kiều
Ảnh: Vie Channel

Đánh giá phiên bản mới