Chủ nhật, 1/8/2021, 14:00 (GMT+7)

13 kỷ lục của 'Cây táo nở hoa'

Nhã Phương và Trương Thế Vinh mắc bệnh nặng nhất vì 'Cây táo nở hoa', Hồng Ánh và Thái Hòa khóc nhiều nhất, Thúy Ngân bị tát nhiều nhất, Song Luân bị đánh nhiều nhất.

Với tấn bi kịch của Cây táo nở hoa, cặp đôi Hồng Ánh - Thái Hòa tốn nước mắt nhất trong phim. Họ được đánh giá là linh hồn của bộ phim, diễn xuất chân thật và cảm động nhất.

Đảm nhận vai diễn trung tâm, Thái Hòa nắm trong tay nhiều cảnh quay nhất trong dàn cast. Hầu như tập phim nào cũng có sự xuất hiện của anh.

Theo chia sẻ của đạo diễn Võ Thạch Thảo, Trương Thế Vinh và Nhã Phương là hai diễn viên đổ bệnh nặng nhất trong thời gian quay Cây táo nở hoa.

Trương Thế Vinh đau họng, mất tiếng, nổi hạt dây thanh quản gần một tháng. Khi sức khỏe vừa tạm ổn, anh lại dầm mưa cả đêm quay phim khiến bệnh tái phát. Trương Thế Vinh cũng là diễn viên hay mất tiếng nhất phim vì các cảnh la hét, chửi bới.

Nhã Phương bị kéo mây mắt, phải mổ. Do cơ địa, cô hồi phục lâu hơn dự kiến. Cảnh phim đám tang của ông bố do đó bị dời lịch hai lần. Đến lúc quay cảnh này, mắt Nhã Phương vẫn hơi đỏ.

Thúy Ngân ăn tát nhiều nhất phim. Nhân vật Châu của cô bị vợ của người yêu đánh ghen, bị anh trai tát vì làm kẻ thứ ba và bị Báu (Nhã Phương đóng) đánh nhiều nhất.

Đánh đấm nhiều nhất phim chắc chắn là Song Luân. Vai Dư của anh gia nhập xã hội đen, tham gia boxing cá độ.

Vì thường xuyên khoe body sáu múi trên phim, Song Luân phải siết cân nhiều nhất, khiến anh luôn trong trạng thái thèm ăn. Thúy Ngân đam mê ăn uống nhất, còn Trương Thế Vinh stress vì phải ăn quá nhiều để tăng cân.

NSND Lan Hương, NSƯT Quốc Trọng, diễn viên Thái Hòa và diễn viên Minh Trang là những người mang đến nguồn năng lượng tích cực, không khí vui vẻ cho đoàn phim. "Cô Lan Hương là một trong các diễn viên chuyên nghiệp nhất tôi từng làm việc. Lúc nào, cô cũng mặc tha thướt đến phim trường, nhưng chỉ cần cô mặc bộ đồ của nhân vật, make up xong là thấy ngay cô Bông nhiều chuyện", đạo diễn chia sẻ.

Tiệm sửa xe Hạnh Phúc là bối cảnh tốn tiền nhất của Cây táo nở hoa với chi phí "tân trang" 150 triệu đồng trong gần một tháng.

Căn nhà đầu tiên của gia đình và tiệm sửa xe có thời gian quay dài nhất.

Cùng với tiệm sửa xe, tiệm tạp hóa Cô Bông ngoại cảnh lên phim nhiều nhất.

Cảnh quay kỷ lục nhất của Cây táo nở hoa nằm ở tập 35, khi Ngọc (Thái Hòa đóng) lưỡng lự tiết lộ chuyện bị ung thư với các em và bữa ăn sum họp biến thành trận cãi vã căng thẳng. Phân đoạn lên phim khoảng 20 phút, dài 15 trang thoại, được bấm máy 100 lượt, tốn trọn vẹn một ngày tập luyện và quay chính thức.

Cây táo nở hoa tập 35
 
 

Một phần cảnh phim kỷ lục của Cây táo nở hoa

Cảnh quay Ngọc ngăn cản Ngà (Trương Thế Vinh đóng) giết người ở tập 46 mất thời gian chuẩn bị, tạo mưa giả và đợi trời ngớt mưa thật, kéo dài từ đầu giờ chiều hôm trước tới sáng sớm hôm sau. Đây là một trong những cảnh quay tốn thời gian nhất phim.

Loạt cảnh đánh nhau của Song Luân cũng tốn kém thời gian.

Phong Kiều

Đánh giá phiên bản mới