Thứ hai, 8/5/2023, 00:03 (GMT+7)

11 khoảnh khắc đáng chú ý nhất trong lễ đăng quang của Vua Anh

Từ chi tiết độc đáo trên váy Hoàng hậu Camilla đến việc Vua Charles III đội hai vương miện trong ngày đăng quang là những hình ảnh đáng nhớ ở buổi lễ hôm 6/5.

1. Chi tiết trên váy và áo choàng của Hoàng hậu Camilla

Mọi con mắt đều đổ dồn vào chiếc vương miện của hoàng hậu 75 tuổi nhưng chiếc váy đăng quang của bà cũng rất đáng chú ý. Được thiết kế bởi Bruce Oldfield, chiếc váy có thêu hình hai chú chó của Camilla, Bluebell và Beth, bằng chỉ vàng. Ngoài ký hiệu hoàng gia của mình, tên các con, cháu của Camilla cũng được khâu vào áo choàng.

2. Cái ngáp của Hoàng tử Louis

Louis là một trong những thành viên nhỏ tuổi nhất tham dự lễ đăng quang của ông nội. Phải đến sớm trong ngày trọng đại khiến cậu bé ngáp ngắn ngáp dài suốt vì buồn ngủ. Thậm chí, có lúc Louis phải được đưa ra khỏi buổi lễ và chỉ quay lại khi tham gia vào đoàn xe rước tân vương và hoàng hậu.

3. Hai chiếc vương miện của Vua Charles III

Trong nghi lễ tại Tu viện Westminster, nhà vua được trao vương miện của Thánh Edward có từ năm 1661. Tới cuối buổi, Vua Charles III rời tu viện với vương miện Imperial State gắn 2.868 viên kim cương, đá quý các loại gồm 17 viên ngọc bích, 11 viên ngọc lục bảo và 269 viên ngọc trai.

4. Hoàng hậu Camilla nhún gối

Sau khi đăng quang, hoàng hậu bước về phía nhà vua và nhún gối cúi chào một cách cẩn thận để giữ thăng bằng cho chiếc vương miện trên đầu. Trước hành động của vợ, Vua Charles III đáp lại bằng một nụ cười.

5. Ý nghĩa trang phục của ba con nhà Kate

Hoàng tử George mặc lễ phục tiểu đồng màu đỏ, Công chúa George mặc váy trắng và Hoàng tử Louis mặc bộ dài tay màu xanh đậm - ba màu tạo thành màu cờ của Liên hiệp Anh.

6. Khoảnh khắc trước lễ đăng quang

Hoàng tử George là một trong bốn tiểu đồng danh dự của Vua Charles III tại buổi lễ. Cậu bé 9 tuổi làm nhiệm vụ nâng áo choàng và đi theo sát ông nội. Vì vậy, khi quốc vương đến tu viện, ông và cháu trai đã có khoảnh khắc gặp gỡ ý nghĩa.

7. Nhà vua và người kế vị

Sau khi Vua Charles III đăng quang, con trai và cũng là người thừa kế của ông, Thân vương William, bước lên phía trước bày tỏ lòng kính trọng. Thân vương xứ Wales quỳ gối và nói: "Thần, William, Thân vương xứ Wales, cam kết trung thành với nhà vua, đức tin và sự thật".

Sau đó, anh chạm vào vương miện của cha, hôn lên má ông và dường như được nhà vua đáp lại: 'Cảm ơn, William'.

8. Tình chị em

Trong khi Hoàng tử George bận rộn với các nhiệm vụ của tiểu đồng danh dự, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis tiến vào Tu viện Westminster theo sau Thân vương William và Vương phi Kate. Hai bé nắm tay nhau một cách tình cảm.

9. Dưới con mắt nhà vua

Nhiếp ảnh gia hoàng gia Chris Jackson đã chia sẻ một bức ảnh chụp ban công Điện Buckingham từ một góc nhìn khác - bên trong cung điện. Lúc này, Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla đang vẫy tay chào đám đông tụ tập tại đại lộ The Mall ở London.

10. Áo choàng của William - Kate

Trang phục đặc biệt của vợ chồng Thân vương và Vương phi xứ Wales hút mọi ống kính khi họ xuất hiện tại buổi lễ hôm cuối tuần.

11. Hai lần đi ra đi vào ban công của vợ chồng nhà vua

Sau khi xuất hiện trên ban công của Điện Buckingham và xem màn biểu diễn máy bay của Lực lượng Không quân hoàng gia cùng các thành viên khác trong gia đình, Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla tiến vào bên trong nhưng sau đó lại bất ngờ quay trở lại.

Tùng Anh (Theo People)

Đánh giá phiên bản mới