Chủ nhật, 12/3/2017, 09:25 (GMT+7)

10 tư thế giúp bạn ngủ thoải mái trên máy bay

Bạn có thể nằm dài trên cả ba chiếc ghế nếu chỗ ngồi bên cạnh còn trống, hoặc gục đầu lên khay đứng thức ăn để có một giấc ngủ ngon trên máy bay.

Nhiều hành khách đi máy bay đã đồng tình chọn ra 10 tư thế giúp bạn có giấc ngủ dễ dàng, thoải mái nhất. Tựa vào cửa sổ để ngủ là một trong những tư thế như vậy.

Du khách có thể tận dụng khay di động để làm chỗ cố định đầu mình lúc ngủ. Tuy nhiên, tư thế này sẽ khiến một số hành khách có ngoại hình cao lớn khó chịu vì làm cột sống đau và mỏi.

Máy bay là nơi tuyệt vời để bạn có thể làm quen với nhiều người khác. Nếu bạn cảm thấy thoải mái, tại sao không dựa vào vai của họ? Hãy nhớ xin phép họ trước khi làm điều này và hạn chế ngáy hoặc chảy nước miếng.

Nếu bạn có một chuyến đi ngắn hoặc ngồi ở ghế giữa, bạn nên áp dụng tư thế truyền thống: dựa lưng vào thành ghế và ngửa đầu. Tư thế này giúp bạn tránh bị mỏi hay vẹo cổ. Ngoài ra, một số hãng hàng không đã cung cấp ghế có thêm phần tựa đầu.

Gối tựa là đồ dùng tuyệt vời giúp bạn ngủ ngon trong mọi tình huống. Có rất nhiều hình dáng và kích cỡ, nhưng bạn nên chọn loại được làm từ vải mềm mại.

Nếu là người may mắn khi đi chuyến bay ít người, du khách có thể nằm dài ngủ trên cả băng ghế. Bạn có thể duỗi người và trải nghiệm như nằm trên giường. Tuy nhiên, du khách sẽ cần đến sự trợ giúp của đai an toàn.

Bạn có thể ngả ghế về phía sau để dễ dàng ngủ. Tuy nhiên, đôi lúc một vài hành khách cảm thấy phiền khi bị trẻ em ở phía sau đá ghế hoặc người ngồi sau túm đầu ghế để ra ngoài.

Ôm dựa ghế là tư thế giúp bạn tránh bị làm phiền từ những người xung quanh và phù hợp cho những du khách ngồi ở hàng ghế ngoài. Tuy nhiên, mọi người cần cẩn thận để tránh sự va chạm khi các xe chở thức ăn được kéo dọc lối đi.

Nếu đủ nhỏ, du khách có thể ngủ theo tư thế "thai nhi" (ôm cuộn người). Tuy nhiên, một vài người có thể thấy khó chịu với chân của các hành khách bên cạnh hoặc mùi hôi xung quanh.

Theo VnExpress

Đánh giá phiên bản mới