Thứ năm, 8/2/2024, 00:06 (GMT+7)

10 tay đua giàu nhất lịch sử F1

Huyền thoại Michael Schumacher đứng đầu danh sách giàu nhất lịch sử đua xe Công thức 1 (F1), vượt xa các hậu bối như Lewis Hamilton, Max Verstappen.

Michael Schumacher là cái tên nổi tiếng nhất nhì làng đua xe Công thức 1 suốt từ đầu những năm 1990 đến khi giải nghệ năm 2012. Ngoài tài năng, huyền thoại người Đức từng hai lần là VĐV thu nhập cao nhất năm (1999 và 2000) do tạp chí Forbes xếp hạng. The Sun ước tính khối tài sản của cựu tay đua từng 7 lần vô địch thế giới vào khoảng 462,5 triệu bảng. Schumacher kiếm bộn tiền từ đua xe và các hợp đồng quảng cáo. Huyền thoại 60 tuổi cũng được biết đến với các hoạt động từ thiện khi từng đóng góp gần 40 triệu bảng cho tổ chức UNESCO trong những năm cuối thi đấu.

Tuy nhiên Michael Schumacher 'mất tích' 10 năm sau sau khi gặp tai nạn trên núi tuyết cuối năm 2013. Huyền thoại một thời đã không xuất hiện trước công chúng, thông tin về sức khỏe của anh được gia đình giấu kín.

Lewis Hamilton cùng có 7 lần vô địch thế giới như tiền bối Michael Schumacher. Tay đua người Anh có khối tài sản trị giá 224,7 triệu bảng. Anh đầu tư vào bất động sản, xe cộ, thời trang và nhiều lĩnh vực khác. The Sun cho biết bản thân Hamilton cũng là một 'nhãn hiệu' khi tham gia nhiều dự án.

Tay đua giàu kinh nghiệm Fernando Alonso đứng thứ ba với khối tài sản trị giá 205 triệu bảng. Ngôi sao người Tây Ban Nha từng hai lần vô địch thế giới.

Với khối tài sản 165,5 triệu bảng, đương kim vô địch F1 Max Verstappen đứng thứ 4. Anh đầu tư vào GT team, là đại sứ cho EA Sport và có nhiều hợp đồng tài trợ cá nhân. Anh nằm trong danh sách những ngôi sao trẻ kiếm tiền tốt nhất 2023 của Forbes. Tay đua sinh năm 1997 đã ba năm liên tiếp đăng quang đua xe F1.

Cố huyền thoại F1 Nikki Lauda có khối tài sản trị giá 154,1 triệu bảng. Ông là tay đua duy nhất vô địch thế giới ở cả hai đội đua Ferrari và Mercedes. Sau khi giải nghệ, ông thành lập và điều hành ba hãng hàng không Lauda Air, Niki và Lauda. Nikki Lauda sở hữu 10 % Mercedes Motorsport. Ông qua đời năm 2019, thọ 70 tuổi.

'Người tuyết' Kimi Raikkonen từng nhận lương cao nhất làng F1 ở thời đỉnh cao. Cựu tay đua người Phần Lan có khối tài sản trị giá 140,6 triệu bảng. Raikkonen đầu tư vào nhà đất, có ba nhà ở quê hương và vài bất động sản ở Dubai, Thái Lan. Anh cũng có bộ sưu tập xe hơi ấn tượng, trong đó có một chiếc Rolls-Royce Wraith Black Badge và một con Ferrari Enzo. Trong sự nghiệp đua xe F1, Raikkonen từng một lần vô địch thế giới năm 2007.

Cựu vô địch F1 Jenson Button có khối tài sản trị giá 115,6 triệu bảng. Ngôi sao một thời kiếm tiền nhờ đua xe, bình luận viên và các hợp đồng quảng cáo. Nhà vô địch F1 2009 cũng gây chú ý với cuộc hôn nhân hạnh phúc bên người mẫu Brittny Ward.

Tay đua 4 lần vô địch thế giới Sebastian Vettel từng hưởng lương cao nhất nhì làng F1 ở thời đỉnh cao khi anh thi đấu cho Red Bull, Ferrari và Aston Martin. Cựu sao Đức có khối tài sản trị giá 107,9 triệu bảng. Anh sống kín tiếng và đầu tư vào các dự án xanh liên quan tới biến đổi khí hậu sau khi chia tay làng F1.

Biểu tượng làng F1 Mario Andretti có khối tài sản trị giá 100,1 triệu bảng. Ông là một trong ba tay đua giành chiến thắng ở cả F1, Indycar, Nasca và World Sportscar Championship. Cựu tay đua 83 tuổi có bất động sản rộng lớn ở Nazareth, PA, với 4 phòng ngủ, 15 phòng tắm và bể bơi trong nhà, ngoài trời.

Eddie Irvine từng cạnh tranh quyết liệt với Michael Schumacher và Mika Hakkinen trong những năm 1990. Cựu tay đua hào hoa người Bắc Ireland có khối tài sản trị giá 92,5 triệu bảng. Phần lớn tài sản của anh đến từ đầu tư bất động sản. Trong danh sách người giàu năm 2006 của tạp chí Sunday Times, Eddie Irvine là người giàu thứ 5 tại Bắc Ireland.

Hoàng Trang (Theo The Sun)

Đánh giá phiên bản mới