Thứ năm, 12/10/2023, 09:53 (GMT+7)

Ý nghĩa phục trang của Kate trong Ngày Sức khỏe Tâm thần thế giới

Vương phi xứ Wales đeo khuyên tai hình ngôi sao và áo blazer vàng nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần thế giới hôm 10/10.

Đầu tuần này, Kate và William cùng đại diện cho Royal Foundation đến trung tâm Factory Works của Birmingham tổ chức sự kiện nhân Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới mang tên Khám phá Thế giới Cảm xúc của chúng ta.

Vương phi 42 tuổi gây chú ý khi đeo trang sức do Sarah Renton, một huấn luyện viên CLB Bóng bầu dục Maidenhead, tặng vài tháng trước.

Con gái của Sarah Renton, Isobelle Phipps, qua đời ở tuổi 17 đầu năm nay.

Được mệnh danh là Issy Star, đôi bông tai hình ngôi sao mạ vàng này được thiết kế bởi em họ của Phipps và chủ sở hữu của EarSass, Sophie McGown. Toàn bộ doanh thu bán bông tai sẽ được quyên góp cho tổ chức từ thiện về sức khỏe tâm thần - Brave Minds.

Bên cạnh đó, trang phục của Kate cũng không phải được lựa chọn ngẫu nhiên. Vương phi xứ Wales kết hợp áo đen trơn, quần đen với một chiếc blazer màu vàng tươi của Bennett.

Bà mẹ ba con mặc màu vàng như một cách tôn vinh cho chiến dịch #HelloYellow hàng năm, được phát động nhằm hỗ trợ tổ chức từ thiện YoungMinds và nâng cao nhận thức về sức khỏe tinh thần của những người trẻ tuổi vào Ngày Sức khỏe Tâm thần Thế giới.

Suốt sự kiện, Kate liên tục tham gia vào các hội thảo khác nhau về chủ đề cảm xúc, các mối quan hệ và hoạt động cộng đồng.

Vương phi 42 tuổi cho biết cô mong muốn được cùng những người trẻ xây dựng một tương lai tươi sáng, mạnh mẽ hơn bằng cách hỗ trợ xuyên suốt và mở các cuộc thảo luận về những vấn đề giới trẻ ngày nay gặp phải.

Trong khi đó, William cũng có cuộc trò chuyện cởi mở với những người tham gia sự kiện.

Cặp vợ chồng hoàng gia tham quan mô hình sáng tạo của các thanh niên trong chương trình.

Trong khuôn khổ chương trình, Kate lên bục phát biểu trước 100 đại biểu trẻ tham dự Ngày Sức khỏe Tâm thần thế giới ở Birmingham.

Sau sự kiện, văn phòng của nhà Wales ở Điện Kensington cho biết: 'Thông qua diễn đàn lần này, Thân vương và Vương phi mong muốn đưa những người trẻ xích lại với nhau để trò chuyện về cách họ quản lý cảm xúc và cách họ muốn được hỗ trợ nhằm hồi phục những tổn thương, xây dựng mối quan hệ lành mạnh để tránh vấp ngã trên đường đời'.

Tùng Anh (Theo People)

Đánh giá phiên bản mới