Thứ tư, 10/11/2021, 00:03 (GMT+7)

Ý nghĩa hình xăm trên cơ thể mỹ nhân Việt

Thiều Bảo Trang, Lan Ngọc, Bảo Anh... xăm hình để động viên bản thân luôn cố gắng, vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.

Tự nhận là 'thánh sợ kim' nhưng ít ngày trước, Thiều Bảo Trang lấy hết can đảm, một mình ra tiệm xăm hình đầu tiên trên cơ thể. Cô xăm hình trái tim với kích thước nhỏ ở vai trái kèm chữ 'me' bên trong với hàm ý nhắc nhở phải yêu thương bản thân. 'Mọi tình yêu đều xuất phát từ sự thương yêu bản thân cùng niềm tim' là ý nghĩa hình xăm của giọng ca quê Thanh Hóa.

Bảo Anh có nhiều hình xăm nhưng nổi bật hơn cả là hình xăm dưới cổ tay phải có ngôi sao nhỏ kèm dòng chữ 'Be all you can be'. Xăm dòng chữ này, Bảo Anh muốn nhắc nhở bản thân phải luôn nỗ lực trong mọi hoàn cảnh. Cô từng chia sẻ mình xăm dòng chữ này khi cảm thấy chùn bước do nhiều áp lực trong cuộc sống. Bàn tay trái của cô cũng có ba hình xăm gồm hình hoa văn và thánh giá ở ngón tay cùng dòng chữ Pinnacle (đỉnh cao).

'What doesn't kill me, makes me stronger' là dòng chữ được Tóc Tiên xăm ở mạn sườn trái. Tóc Tiên chia sẻ cô xăm hình này khi gặp những biến cố đầu tiên trong đời ở thời điểm sang Mỹ du học. Cô tự nhắn nhủ bản thân 'Điều gì không giết chết được mình sẽ khiến mình mạnh mẽ hơn'.

Hình xăm dọc sống lưng của Phương Mai có nội dung 'Ngọc trong sen, Phật trong tâm'. Thông qua hình xăm, nữ MC nhắc nhở bản thân phải sống hiền lành, lương thiện và ngay thẳng.

Hình xăm với những vệt dài sau lưng Ngô Thanh Vân được thầy xăm hình nổi tiếng người Thái Lan - Ajarn Noo Khampai - thực hiện. Cô từng chia sẻ hình xăm này mang ý nghĩa tâm linh như lá bùa hộ mệnh, bảo vệ chủ nhân tai qua nạn khỏi.

Mặc áo tắm, Hương Tràm để lộ hình xăm ở chân ngực có dòng chữ Latin 'De Integro'. Cụm từ này mang ý nghĩa là 'một sự khởi đầu mới'.

Diễn viên Khánh Vân có tám hình xăm trên cơ thể nhưng phần lớn nằm ở vị trí kín, có kích thước nhỏ. Hình xăm mô phỏng một cô gái với đám mây lơ lửng trên đầu được cô xăm ở eo, có nghĩa là chính cô (Vân là mây). Xăm chữ inhale - exhale (hít vào - thở ra) ở mạn sườn, cô nhắc nhở bản thân phải bình tĩnh trước mọi tình huống xảy đến trong cuộc sống.

Ốc Thanh Vân có nhiều hình xăm. Cô xăm một chú rùa sau gáy, bày tỏ tình cảm với ông xã Trí Rùa. Phía dưới, cô xăm tên ba con là Xuân Lâm, Linh Đan, Vinh Hy mang hàm ý với cô, gia đình là điều tuyệt vời nhất. Với cô, ba thiên thần nhỏ 'là cơ thể, máu, da thịt' của mình.

Sĩ Thanh xăm dòng chữ 'Where life begins and love never ends' (Nơi cuộc sống bắt đầu và tình yêu không bao giờ kết thúc) dành cho gia đình ở mạn sườn phải.

Phương Trinh Jolie xăm hình tiếng Phạn ở dọc mạn sườn trái. Đây là một mật ngữ Tây Tạng mang ý nghĩa về sự bình an trong tâm hồn.

Ninh Dương Lan Ngọc xăm dòng chữ 'Ninh Duong Lan Ngoc never give up' ở mạn sườn, tự động viên bản thân không ngừng nỗ lực, cố gắng trong công việc, cuộc sống.

Thiên Anh

Đánh giá phiên bản mới