Thứ sáu, 25/11/2022, 11:25 (GMT+7)

Xuân Lan mặc áo chần bông tà dài 3 mét làm vedette

Đảm nhiệm vai trò mở và kết cho bộ sưu tập của nhà thiết kế Đức Hùng tại khai mạc Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam hôm 24/11, siêu mẫu Xuân Lan khoe phong thái với loạt áo khoác chần bông.

Xuất hiện trong vai trò mở màn bộ sưu tập của NTK Đức Hùng, Xuân Lan diện chiếc áo khoác chần bông màu vàng. Phần tà sau dài 3 m với các vệt sáng vàng như những vệt nắng, truyền tải tinh thần bộ sưu tập 'Dệt nắng đông' của nhà thiết kế.

Có mối quan hệ thân thiết với Đức Hùng nhiều năm nay, Xuân Lan hiểu rõ tinh thần các trang phục của anh. Trên sàn diễn, siêu mẫu đeo kính đen, tăng vẻ lạnh lùng, quyền lực.

Bà mẹ một con đồng thời đảm nhiệm vai trò vedette cho bộ sưu tập. Thiết kế được Xuân Lan diện khi kết màn có chất liệu nhung the sang trọng.

Xuân Lan nắm tay Đức Hùng chào khán giả trong phần kết của chương trình.

Đức Hùng khẳng định vị thế với bộ sưu tập gồm hơn 50 thiết kế lấy cảm hứng từ làng nghề truyền thống chần bông, một trong những di sản cổ truyền cần được gìn giữ.

Nhà thiết kế sử dụng các họa tiết, hình thêu đặc tả thiên nhiên, muông thú như chuồn chuồn, vẹt, cá... tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Bộ sưu tập sử dụng những tông màu nổi như vàng, đỏ, xanh lá, tím, hồng, rực rỡ như màu của lá cờ hội để truyền tải cảm xúc cũng như ẩn ý của nhà thiết kế về văn hóa cổ truyền.

Điểm mạnh của Đức Hùng vốn là sự phối hợp màu sắc. Lần này, anh càng uyển chuyển trong việc kết hợp các tông đậm và pastel, kết hợp tạo hình khối 3D cho phần tay áo, cầu vai, mang đến hơi thở mới lạ trong phong cách thiết kế.

Chất liệu nhung the và tơ tằm vốn có độ sang trọng, lần này Đức Hùng khai thác những phom dáng phá cách để làm mới các chất liệu quen thuộc.

Nhà thiết kế còn khai thác triệt để hoạ tiết kết cườm, tạo nên hiệu ứng giọt sương đọng trên nền vải đầy sáng tạo.

Bộ sưu tập 'Dệt nắng Đông' gây ấn tượng với phom dáng suông rộng thoải mái, rời bỏ việc sử dụng khuy nút. Các trang phục của nhà thiết kế Hà thành sử dụng chất liệu tafta để viền, vừa làm nổi bật được màu sắc của nhung the, vừa làm chiếc áo thêm cứng cáp.

Không chỉ ứng dụng kỹ thuật chần bông cho các trang phục, NTK Đức Hùng còn tận dụng để sáng tạo nên những chiếc túi xách, khăn rằn, áo khoác... đậm tính truyền thống nhưng vẫn mang hơi thở của thời đại.

Lần đầu tiên góp mặt tại Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022, Đức Hùng giúp sự kiện ngày khai mạc có phần kết mãn nhãn.

Các người mẫu trình diễn trên sàn chữ U với phần sân khấu trung tâm được thiết kế có điểm nhấn là hình ảnh Tháp Rùa biểu trưng của Hà Nội. Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2022 diễn ra từ 24-27/11 với sự tham gia của 18 nhà thiết kế tại Cung Thể thao Quần ngựa, Ba Đình, Hà Nội.

Trang Shaelyn
Ảnh: Kiếng Cận, Thế Dương APD team

Đánh giá phiên bản mới