Thứ hai, 9/8/2021, 19:03 (GMT+7)

Xếp hàng dài chờ xin xác nhận giấy đi đường

Hà NộiNhiều người đến trụ sở UBND phường làm thủ tục xác nhận các giấy tờ đi đường theo quy định mới trong thời gian giãn cách vì Covid-19.

Chiều 9/8, tại trụ sở UBND phường Dịch Vọng Hậu (quận Cầu Giấy) hàng dài người nối nhau chờ nộp hồ sơ xin xác nhận giấy đi đường.

Hôm nay là ngày đầu tiên Hà Nội thực hiện quy định mới siết chặt việc cấp, sử dụng giấy đi đường trong thời gian giãn cách xã hội.

Trước đó, ngày 7/8, UBND TP Hà Nội ban hành văn bản nêu rõ ngoài giấy đi đường theo mẫu, tại các chốt kiểm soát, người đi đường phải xuất trình một số giấy tờ cá nhân như: CCCD/CMTND, lịch trực, lịch làm việc, văn bản phân công nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị.

Không khí khá căng thẳng. Nhiều người đến mà không rõ mình cần chuẩn bị những giấy tờ gì để hoàn tất hồ sơ.

"Tôi chỉ đọc thông tin trên báo chí, không thấy hướng dẫn nào cụ thể nên đến chờ để được tư vấn", chị Cao Thị Trinh, nhân viên hành chính một công ty chuyên về chuyển phát nhanh có trụ sở tại phường Dịch Vọng Hậu cho hay.

Nhiều người tỏ ra mệt mỏi khi phải chờ đợi lâu, ngồi bệt xuống ngay trước cửa trụ sở.

Một vị đại diện UBND phường Dịch Vọng Hậu cho biết lượng người tới làm hồ sơ trong ngày đầu tiên rất đông. Từ 7h sáng đã có nhiều người tới xếp hàng. Vị này cho biết, phường sẽ tiếp nhận hồ sơ cả ngoài giờ hành chính.

Bên ngoài trụ sở UBND phường Yên Hòa (quận Cầu Giấy), lượng người tới xin xác nhận giấy đi đường cũng đông không kém.

Ngay cổng trụ sở, phường Yên Hoà cho dán một mẩu giấy nhỏ hướng dẫn thủ tục xin cấp giấy đi đường. Trong đó về mặt hồ sơ pháp lý, các đơn vị cần giấy đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận địa điểm kinh doanh (nếu có).

Người đến làm thủ tục còn phải mang theo phương án phòng chống dịch của đơn vị và kế hoạch hoạt động với các thông tin của những người liên quan như: Họ tên, ngày tháng năm sinh, thông tin giấy tờ tùy thân, số điện thoại, địa chỉ cư trú... Những thông tin này phải có xác nhận của đơn vị. Cùng với đó là hợp đồng lao động, chứng minh nhân dân của người lao động cùng giấy xác nhận đi đường.

Để đảm bảo phòng chống dịch, phường Yên Hòa chỉ cho 5 người vào một lần. Nhiều người ở bên ngoài phải chờ đợi cả tiếng đồng hồ mới tới lượt.

Ông Đỗ Ngọc Anh, chủ tịch UBND phường Yên Hòa, cho hay đã yêu cầu người dân gửi trước qua mạng, sau đó thẩm định hồ sơ, nếu đạt yêu cầu sẽ được ký nhanh.

Cầm trên tay tập hồ sơ, chị Nguyễn Thu Giang, nhân viên pháp chế của một công ty chuyển phát có trụ sở tại phường Yên Hòa, cho biết tới làm giấy đi đường cho hơn 100 nhân viên.

Lúc hơn 16h, chị Giang vẫn chưa thể vào bên trong trụ sở phường vì lượng người tới đông. "Tôi đã chờ gần một giờ đồng hồ, cũng chưa biết là có làm được trong ngày hôm nay không", chị Giang chia sẻ.

Dự kiến trong những ngày tới, lượng doanh nghiệp tới làm thủ tục đi đường vẫn sẽ rất đông.

Phạm Chiểu

Đánh giá phiên bản mới