Thứ tư, 5/7/2023, 09:24 (GMT+7)

William và Kate trổ tài làm bánh

AnhThân vương và Vương phi xứ Wales gây bất ngờ khi thể hiện kỹ năng làm bánh trong chuyến thăm Trung tâm Y tế Quốc gia tại London.

Hôm 4/7, Thân vương và Vương phi xứ Wales đến lễ kỷ niệm 75 năm thành lập Trung tâm Y tế Quốc gia (NHS) ở London. Thân vương William mặc áo sơ mi xanh, vest xanh đen, đồng điệu bộ đồ xanh chấm bi của vợ - Kate Middleton. Cặp vợ chồng Hoàng gia chọn trang phục xanh, cùng màu logo cơ sở y tế này nhằm tôn vinh nơi chăm sóc sức khỏe cho nhiều bệnh nhân hơn 7 thập kỷ qua.

Thân vương và Vương phi xứ Wales gây bất ngờ khi tự tay hoàn thiện chiếc bánh sinh nhật tặng cơ sở y tế này. Họ trang trí chiếc bánh với sự giúp đỡ của thợ làm bánh Alice Fevronia, người từng vào chung kết cuộc thi Great British Baking Show.

Bà Fevronia cho biết vợ chồng Thân vương có trải nghiệm thú vị khi cùng làm một số chiếc bánh nướng nhỏ và trang trí bánh kem sinh nhật. Bà cũng cho biết thêm rằng "kỹ năng làm bánh của Thân vương kém hơn so với Vương phi".

Những khách mời và bệnh nhân tham dự buổi lễ kỷ niệm cho biết rất bất ngờ khi vợ chồng Thân vương mang bánh sinh nhật đến. "Có một cảm giác phấn khích thực sự, tôi bị sốc khi Thân vương và Vương phi bước vào", một vị khách cho biết.

Trong sự kiện này, William và Kate gặp một số bệnh nhân và nhân viên y tế khi họ giúp chuẩn bị bữa tiệc tại khu vườn hạnh phúc của Bệnh viện St. Thomas.

Khi vào bữa tiệc, Kate và William luân phiên ngồi ở nhiều bàn nhằm trao đổi với các vị khách mời và bệnh nhân về các vấn đề y tế.

Thân vương William ngồi cùng bàn với bà Aneira Thomas (áo trắng) - em bé đầu tiên được sinh ra ở NHS 75 năm trước. "Tôi luôn ngưỡng mộ từ khi cậu ấy còn là một thiếu niên. Cậu ấy là người đàn ông đẹp trai, tôi đã nói 'Cậu có nhận ra mình đẹp trai thế nào không?' và chúng tôi phá lên cười", bà Thomas nói.

Trong khi đó, Kate cũng dành thời gian trò chuyện với bà Thomas ở sân bệnh viện. Bà Thomas cho biết rất vui khi Kate nói về cuốn sách bà viết về sự ra đời của mình 75 năm trước. "Kate đến, nói rằng cô ấy đã đọc nó và ôm lấy tôi. Hành động này giống như một trong những đứa cháu của tôi", bà Thomas kể lại.

Sơn Nam (Theo People)
Ảnh: PA

Đánh giá phiên bản mới