Chủ nhật, 14/11/2021, 11:09 (GMT+7)

William - Kate dự lễ Tưởng niệm cùng vợ chồng Thái tử Charles

Các thành viên Hoàng gia Anh đều mặc trang phục màu đen khi tới dự lễ Tưởng niệm thường niên tại nhà hát Royal Albert Hall tối 13/11.

Khác với mọi năm, lễ Tưởng niệm năm nay lần đầu cho thấy một Hoàng gia Anh phiên bản thu hẹp. Trên khu vực Royal Box của nhà hát Royal Albert Hall tối 13/11, số thành viên Hoàng gia ít hơn hẳn so với năm 2019 - một năm trước khi Covid-19 bùng phát. Nữ hoàng vắng mặt vì bà vẫn cần nghỉ ngơi theo lời khuyên của bác sĩ. Cả Hoàng tử Andrew và Công tước, Nữ công tước xứ Sussex đều không tham dự do đã từ chức. Nổi bật ở hàng ghế đầu hiện là bộ tứ quyền lực nhất Hoàng gia Anh, bao gồm Thái tử Charles, Nữ công tước xứ Cornwall, Công tước xứ Cambridge và Nữ công tước xứ Cambridge.

Vợ chồng Kate trò chuyện với Thái tử Charles trong lúc chờ làm lễ. Chương trình lễ Tưởng niệm năm nay cũng đánh dấu kỷ niệm 100 năm thành lập tổ chức từ thiện Royal British Legion, 30 năm Chiến tranh Vùng Vịnh và 10 năm kết thúc các hoạt động quân sự ở Iraq.

Để tưởng nhớ mẹ quá cố, Nữ công tước xứ Cambridge đã đeo đôi hoa tai và vòng tay ngọc trai của Công nương Diana. Ngoài ra, cô được cho là cũng thể hiện sự gắn bó với ba con bằng cách chọn một cây trâm hình ba cây anh túc bằng pha lê, mạ vàng. Sản phẩm này hiện được bán với giá 45 bảng Anh trên trang web của Royal Bristish Legion.

Ca sĩ Alfie Boe trình diễn ca khúc 'Greatest Day' để bắt đầu buổi lễ. Tuy nhiên, điểm nhấn của lễ Tưởng niệm là màn trình diễn phía sau của nhà thơ Tomos Roberts (trong ảnh). Anh đã đọc tác phẩm đặc biệt 'Alive with Poppies' với hình ảnh hoa anh túc đỏ làm nền sân khấu. Sau khi bài thơ kết thúc, khán giả giơ vòng tay phát sáng lên, tạo hiệu ứng tương tự như một cánh đồng hoa anh túc.

Ca sĩ người Mỹ Gregory Porter là khách mời tiếp theo lên sân khấu.

Lễ hội năm nay được dành để tri ân "tất cả những người Anh và Khối thịnh vượng chung đã phục vụ và hy sinh", cũng như những người đã mất mạng để bảo vệ những người khác trong đại dịch. Rất hiếm khách mời tham dự sự kiện đeo khẩu trang. Trước đó, họ đã được yêu cầu đưa chứng nhận tiêm chủng hoặc xét nghiệm âm tính Covid-19 trong vòng 48 giờ.

Thủ tướng Anh Boris Johnson ngồi cạnh Nữ công tước xứ Cornwall.

Trước khi buổi lễ bắt đầu, Thái tử Charles và bà Camilla là hai trong số những thành viên Hoàng gia đến sớm nhất.

Vợ chồng William - Kate chọn trang phục thanh lịch, kín đáo khi tới dự buổi lễ trang nghiêm.

Cả hai cười tươi khi được tiếp đón ở cửa nhà hát.

Vợ chồng Hoàng tử Edward và Nữ bá tước xứ Wessex cũng là những người đến sớm nhất.

Trong khi đó, lễ Tưởng niệm năm 2019 vẫn còn Harry và Meghan. Nữ hoàng lúc này cũng khoẻ hơn và ngồi ở vị trí trung tâm.

Tùng Anh (Theo Telepgraph)
Ảnh: PA, AP

Đánh giá phiên bản mới